โฮมเรซผมขอ! 'แบรด บินเดอร์' คว้าชัย Austrian Grand Prix 2021

Last updated: 15 ส.ค. 2564  |  703 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โฮมเรซผมขอ! 'แบรด บินเดอร์' คว้าชัย Austrian Grand Prix 2021

จบไปแล้วกับรายการ Bitci Motorrad Grand Prix von Österreich ที่สนาม Red Bull Ring ประเทศออสเตรีย นักบิดที่คว้าชัยชนะในเรซที่ 11 ของฤดูกาลนี้ไปครองคือ แบรด บินเดอร์ จากทีม Red Bull KTM Factory Racing เป็นการคว้าชัยชนะครั้งแรกในฤดูกาลนี้และเป็นการคว้าชัยในบ้านของ KTM

เรซนี้เป็นการแข่งขันที่ตื่นเต้นสนุกสนานมากเพราะมีจังหวะแซงกันตลอด 28 รอบสนาม ช่วงท้ายมีเม็ดฝนโปรยลงมาด้วยแฟนความเร็วลุ้นนักบิดคนโปรดกันนั่งไม่ติดเลยทีเดียว

เริ่มต้นเป็นฟรานเชสโก บันญาญา ออกตัวได้ดีนำยาว 7 รอบ มี ฟาบิโอ กวาตาราโร แซงขึ้นไปนำในรอบที่ 8 แต่บันญาญาก็ยึดตำแหน่งคืนในรอบที่ 9 นำยาวอีกครั้งก่อนโดน มาร์ก มาร์เกซ แซงในรอบที่ 25 การแข่งขันเดินทางมาถึง 4 รอบสุดท้ายฝนเริ่มตกหนักขึ้นกลุ่มผู้นำในขณะนั้นทั้ง มาร์ก มาร์เกซ, ฟราสเชสโก บันญาญา, ฟาบิโอ กวาตาราโร, ฆอร์เก มาร์ติน และ ฆวน เมียร์ ตัดสินใจเข้าไปเปลี่ยนรถที่พิทบ็อกซ์ แต่มีนักบิดกลุ่มหลังหลายคนที่กัดฟันใช้ยางแห้งแข่งในสนามเปียกต่อไป ทั้ง แบรด บินเดอร์, อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร, อิเกร์ เลโกวนา, ลูก้า มารินี, วาเลนติโน รอสซี สุดท้ายเป็นบินเดอร์ที่ประคองรถเข้าเส้นชัยที่โฮมเรซของ KTM


สถานการณ์ตารางแชมเปียนชิพหลังจบเรซที่ 11 ฟาบิโอ กวาตาราโร มี 181 แต้ม ยังรักษาตำแหน่งผู้นำต่อไป ฟรานเชสโก บันญาญา ขยับขึ้นมาอันดับ 2 มี 134 แต้มเท่ากันกับ ฆวน เมียร์ 
 
  
สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 11 

อันดับ 1. แบรด บินเดอร์ จากทีม Red Bull KTM Factory Racing (40:46.928 นาที)  

อันดับ 2. ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (40:56.919 นาที) 

อันดับ 3. ฆอร์เก มาร์ติน จากทีม Pramac Racing (40:58.498 นาที) 

  
เรซต่อไปจะไปดวลความเร็วกันที่สนามซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร ในวันที่ 27-29 สิงหาคมนี้ กับรายการ Monster Energy British Grand Prix ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้