'เป็กโก้' แซง 7 คันรวดในรอบสุดท้าย! คว้าโพเดียม Austrian Grand Prix

Last updated: 16 ส.ค. 2564  |  873 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' แซง 7 คันรวดในรอบสุดท้าย! คว้าโพเดียม Austrian Grand Prix

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo สร้างความฮือฮาเมื่อเขาแซง 7 คันรวดในรอบสุดท้ายคว้าอันดับ 2 รายการ Bitci Motorrad Grand Prix von Österreich ที่สนาม Red Bull Ring เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ยังคว้าชัยชนะแรกในพรีเมียร์คลาสไม่สำเร็จสำหรับนักแข่งหมายเลข 63 ถึงจะเป็นผู้นำเกือบตลอดการแข่งขันแต่เหตุการณ์พลิกผันก็เกิดขึ้นเมื่อมีฝนตกลงมาในช่วงท้ายเรซทำให้กลุ่มผู้นำในขณะนั้นตัดสินใจเลี้ยวรถเข้าพิทเลนใน 5 รอบสุดท้าย แต่กลับเป็น แบรด บินเดอร์ ที่ใช้ยาง Slick ขี่ต่อในแทร็กเปียกประคองรถเข้าเส้นชัยไปได้ก่อน เป็กโก้ที่ออกมาจากพิทเลนหลังเปลี่ยนรถแล้ว ควบ Desmosedici GP21 แซง 7 คันรวด! ขึ้นโพเดียมได้สำเร็จ

"ผมมีความสุขที่ได้ขึ้นโพเดียม ผมรอโพเดียมมานานมากครั้งล่าสุดที่เฆเรซ พวกเราทำงานหนักมากในช่วง 2 สัปดาห์นี้ ผมคิดว่าเราทำงานได้ดีกว่าทุกฤดูกาลที่ผ่านมา"

"ผมแฮปปี้มากๆกับผลการแข่งขัน วันนี้เราได้ผลลัพธ์ที่ดี มันไม่ง่ายเลยกับการเริ่มต้นที่มีฝกตกเล็กน้อย การหาจังหวะขี่ในสถานการณ์แบบนี้มันยากเสมอ หลังจากนั้นฝนก็ตกหนักขึ้นมันไม่ง่ายที่จะอยู่ข้างหน้า มันยากมากๆ"

"ผมจึงปล่อยให้มาร์กแซงขึ้นไปเลยเพราะเขาแข็งแกร่งในแทร็กเปียก ผมอยากดูว่าเขาจะทำอะไร เขาเข้าไปเปลี่ยนรถในบ็อกซ์ผมก็เลยตามเขาไป แต่ผมเห็นนักแข่งหลายคนยังใช้ยาง Slick วิ่งอยู่ ผมถามตัวเองว่าผมตัดสินใจถูกไหมเพราะมันเหลืออีกแค่ 5 รอบเท่านั้น ผมไม่รู้ว่าทำไมแต่ 2 รอบแรกที่ออกจากพิทมาตอนเบรกยางฝนลื่นกว่ายาง Slick อีก มาร์กล้ม! ฆอร์เกก็คิดเหมือนผมว่ายางฝนมันลื่นกว่า"

"ผมรู้สึกโกรธเมื่อถึงรอบสุดท้ายแล้วผมอยู่ในอันดับ 10 ผมมองเห็นกลุ่มข้างหน้ามีนักบิดนำไกลออกไปแต่ผมไม่คิดว่าจะมีถึง 9 คน ผมแซงทากะในโค้ง 4 และแซงคนอื่นๆในโค้ง 6 ถึงโค้ง 7"

"มันยอดเยี่ยมมาก ผมแซงเลโกวนาในโค้ง 8 หลังจากนั้นข้างหน้าผมก็ไม่มีใครแล้ว(เพราะบินเดอร์นำไกลออกไป) ผมไม่คิดว่าจะได้ขึ้นโพเดียมเพราะผมนับคนที่แซงได้ 6 คน ผมคิดว่าตัวเองจบในอันดับ 4 แต่เมื่อมองไปที่จอกลับเห็นว่าผมจบในอันดับ 2 มันทำให้ผมแฮปปี้"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้