ฆวน เมียร์ : flag-to-flag ที่ออสเตรียเป็นประสบการณ์ที่บ้ามาก!

Last updated: 19 ส.ค. 2564  |  801 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆวน เมียร์ : flag-to-flag ที่ออสเตรียเป็นประสบการณ์ที่บ้ามาก!

ฆวน เมียร์ แชมป์โลกชาวสแปนิชจากทีม Suzuki Ecstar พูดถึงการแข่งขันแบบ flag-to-flag ที่สนาม Red Bull Ring ประเทศออสเตรีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าเป็นเรซที่เข้มข้นและบ้าบอมาก!

ภาพที่กลุ่มผู้นำ 5 คน ทั้ง มาร์ก มาร์เกซ, ฟรานเชสโก บันญาญา, ฟาบิโอ กวาตาราโร, ฆอร์เก มาร์ติน และ ฆวน เมียร์ เลี้ยวเข้าพิทเลนเพื่อนเปลี่ยนรถขณะเม็ดฝนโปรยปรายลงมาแต่ แบรด บินเดอร์ ประคองรถแข่งต่อไปจนคว้าชัย Austrian Grand Prix คงเป็นภาพจำที่จะถูกพูดถึงไปอีกนาน 

เมื่อออกจากพิทเลนหลังเปลี่ยนรถแล้วเมียร์ตกไปถึงอันดับ 13 ก่อนจะใช้ประโยชน์จากยางฝนบิดแซง 8 คันในรอบสุดท้ายเข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 4 ลดช่องว่างคะแนนสะสมระหว่างเขากับผู้นำอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร เหลือ 47 แต้ม 

"เรซนี้ผมได้เปลี่ยนรถแข่งเป็นครั้งแรกมันเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นและเป็นประสบการณ์ที่บ้ามาก!"

"ผมพยายามตัดสินใจเลือกเวลาที่ดีที่สุดในการเข้าพิท ผมชั่งน้ำหนักความเสี่ยงระหว่างยาง Slick กับยาง Wet จากนั้นคู่แข่งทั้งหมดที่อยู่ใกล้ๆผมตัดสินใจเข้าพิทผมก็เลยเข้าพิทไปกับพวกเขา"

"มันเป็นทางเลือกที่ดีเพราะตอนนั้นแทร็กเปียกและลื่นมาก ช่วงท้ายการแข่งขันมันค่อนข้างตลกและแปลกเพราะผมไม่คิดว่าจะมีใครรู้ผลการแข่งขันที่แท้จริงจนกว่าจะผ่านธงตราหมากรุก"

"มันน่ากลัวนิดหน่อยเพราะมีนักแข่งเต็มไปหมดเลย แต่ละคนใช้ยางแตกต่างกัน เหมือนผมจะไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้มาก่อน"

"ตอนแรกผมคิดว่าผมอาจจะชนะได้นะถ้ายังแข่งต่อแล้วใช้เซ็ตอัพสนามแห้งแต่นั่นคงเป็นการตัดสินใจที่ไม่สมเหตุสมผล ผมดีใจที่จบในอันดับ 4 และได้คะแนนสำคัญกลับบ้าน"

ในขณะที่ อเล็กซ์ รินส์ ทีมเมทของเมียร์จบการแข่งขันเพียงอันดับ 14 เท่านั้น

"ผมคิดว่าแจ็คและผมพลาดมากๆที่เข้าไปเปลี่ยนรถที่บ็อกซ์เร็วไป สิ่งที่แย่ที่สุดคือเมื่อออกจากพิทเลนไปแล้วฝนไม่ตกเลยใน 2 รอบถัดมา นี่มันคือความผิดพลาด!"

"ก่อนเข้าไปเปลี่ยนรถที่บ็อกซ์ผมยังได้ลุ้นท็อป 10 อยู่เลย แน่นอนว่ามันไม่ใช่วันที่ดีที่สุด ไม่ใช่แทร็กที่ดีที่สุด ไม่ใช่ผลการแข่งขันที่ดีที่สุด แต่มาคิดถึงการแข่งขันสนามต่อไปที่ซิลเวอร์สโตนกันเถอะ"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้