'มาร์ก มาร์เกซ' ยอมรับ เคยกลัวว่าแขนขวาจะไม่กลับมาปกติอีกแล้ว

Last updated: 24 ส.ค. 2564  |  1050 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' ยอมรับ เคยกลัวว่าแขนขวาจะไม่กลับมาปกติอีกแล้ว

มาร์ก มาร์เกซ ยอดนักบิดชาวสแปนิช แชมป์โลก 8 สมัยสังกัดทีม Repsol Honda เปิดใจถึงการต่อสู้ของเขาในฤดูกาล 2021 ก่อนการแข่งขัน British Grand Prix ในสุดสัปดาห์นี้

เส้นทางของมาร์เกซใน MotoGP มันยาวนานหลายฤดูกาล ปฏิเสธไม่ได้ว่าซีซั่นนี้เป็นซีซั่นที่ไม่ง่ายเลยสำหรับเขาหลังต้องพักรักษาตัวนานถึง 9 เดือนก่อนคัมแบ็กแทร็กที่ปอร์ติเมาเมื่อต้นฤดูกาลนี้ แม้จะรักษาตำแหน่ง King of the Ring ที่เยอรมนีไว้ได้แต่เขาต้องเจอกับความยากลำบาก ทั้งล้มหนัก ทั้งอันดับควอลิฟายแย่ที่สุดในอาชีพนักบิด แต่มาร์เกซก็ตั้งใจแน่วแน่ว่าเขาจะต้องแข็งแกร่งขึ้น

"ผมมีแรงจูงใจมากกว่าเมื่อก่อนเพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ผมมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในอาชีพนี้"

"ในเวลาที่ยากลำบากคุณต้องโชว์ศักยภาพของคุณ ในช่วงเวลาดีๆทุกคนจะมีความสุขและมีรอยยิ้ม ในเวลาที่ยากลำบากคุณต้องต่อสู้กับมัน วิธีที่ง่ายที่สุดคือหยุดแล้วค่อยคัมแบ็กเมื่อผมรู้สึกพร้อมในหนึ่งปีหรือสองปี แต่แบบนั้นมันไม่ใช่สไตล์ของผม สไตล์ของผมคือการพยายามอดทนเพื่อทำให้ดีขึ้นแล้วคัมแบ็กและเพลิดเพลินอยู่บนรถแข่ง ตอนนี้ผมไม่สนุกเลย ผมกำลังลำบาก"

มาร์เกซยอมรับว่าเขากลัวว่าการบาดเจ็บจะทำให้เล่นกีฬาไม่ได้และส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

"ผมกลัวว่าแขนผมจะไม่กลับมาปกติอีกแล้ว มันมีช่วงเดือนตุลาคม - พฤศจิกายน ผมหยิบขวดน้ำไม่ได้ ผมเครียดกับการกิน ผมขยับแขนแบบปกติไม่ได้ ผมกลัว"

อัลแบร์โต้ พูอิก ผู้จัดการทีม Repsol Honda มีบทบาทสำคัญในการคัมแบ็กของ มาร์ก มาร์เกซ 

"การคัมแบ็กของมาร์กนั้นยากกว่าที่คิด สิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาและสิ่งที่เขาทำในสถานการณ์แบบนี้มันน่าทึ่งมาก ผมจะไม่พูดว่าเขาขี่ด้วยแขนข้างเดียวหรอกแต่เอาเป็นว่าเขาขี่ด้วยแขนหนึ่งข้างและอีกครึ่งหนึ่ง ผมคิดว่ามีคนเดียวที่จะทำแบบนี้ได้นั่นคือเขา"

นักแข่งหมายเลข 93 ยังคงพยายามกับการกลับมาทำความเร็วให้ได้ เขาใช้ฤดูกาลนี้เรียกความฟิตและค้นหาฟอร์มการขี่อีกครั้ง มาร์เกซยอมรับว่ามันไม่ง่ายเลยเมื่อเห็นคู่แข่งแซงเขาในแทร็ก 

"มันเป็นเรื่องยากมากๆที่จะยอมรับว่าคนอื่นเขาเร็วกว่าคุณ แต่คุณต้องรู้ตัวว่าคุณอยู่ตรงจุดไหนและคุณกำลังจะไปที่ไหน"

การแข่งขันรายการ Monster Energy British Grand Prix ที่สนามซิลเวอร์สโตนจะมีขึ้นในวันที่ 27-29 สิงหาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้