'ฆวน เมียร์' เตรียมพร้อมเดบิวต์รุ่นใหญ่ที่ซิลเวอร์สโตน

Last updated: 26 ส.ค. 2564  |  730 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆวน เมียร์' เตรียมพร้อมเดบิวต์รุ่นใหญ่ที่ซิลเวอร์สโตน

ฆวน เมียร์ แชมป์โลกชาวสแปนิชจากทีม Suzuki Ecstar ยังไม่จบการแข่งขันที่ซิลเวอร์สโตนเลยนับตั้งแต่เขาขึ้นมาแข่งในคลาส Moto2 2018 ในขณะที่ อเล็กซ์ รินส์ ทีมเมทของเขามีความทรงจำที่ดีที่ซิลเวอร์สโตนเพราะรินส์พา Suzuki GSX-RR คว้าแชมป์ที่นี่เมื่อปี 2019

เมียร์ขึ้นมาแข่งในคลาส Moto2 เมื่อปี 2018 แต่ซิลเวอร์สโตนถูกยกเลิกการแข่งขันไปเนื่องจากฝนตกหนักทำให้มีปัญหาการระบายน้ำที่สนาม พอปี 2019 เมียร์ขึ้นมาแข่งในคลาส MotoGP แต่โชคไม่ดีเพราะเขาบาดเจ็บทำให้พลาดการแข่งขันที่ซิลเวอร์สโตนอีกครั้ง และปีที่แล้วซิลเวอร์สโตนโดนยกเลิกการแข่งขันไปเนื่องจากการระบาดของ Covid 19 ทำให้เมียร์ยังไม่เคยบิด Suzuki GSX-RR ลงแข่งในคลาสสูงสุดเลย

"ซิลเวอร์สโตนจะเป็นสนามที่แปลกใหม่และน่าสนใจสำหรับผมเพราะผมไม่เคยขี่รถมอเตอร์ไซค์คลาสโมโตจีพีที่นี่เลย มันนานมากจากครั้งล่าสุดที่ได้มาขี่ที่แทร็กนี้ ผมจะต้องฝึกซ้อมใน PlayStation ต่อไป"

เมียร์ยังไม่ชนะการแข่งขันเลยในฤดูกาลนี้แต่คะแนนสะสมของเขาขยับขึ้นมาที่อันดับ 2 ร่วมกับ ฟรานเชสโก บันญาญา โดยมี 134 แต้มเท่ากันและตามหลังฟาบิโอ กวาตาราโร 47 แต้ม

"ทุกเรซในปีนี้มันยากขึ้นเพราะทุกคนมีการแข่งขันสูง รถแข่งค่อนข้างใกล้เคียงกัน หมายความว่าพวกเราต้องต่อสู้อย่างหนักเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย แต่เราก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าแม้ในสนามที่ไม่เหมาะกับ Suzuki อย่างออสเตรียเราก็มีผลการแข่งขันที่ดี"

"GP เป็นปาร์ตี้ที่ยอดเยี่ยมสำหรับแฟนๆบริติชและสำหรับนักแข่งด้วย มันเยี่ยมมากที่จะได้ใกล้ชิดกับพวกเขา นี่เป็นสนามที่ผมชอบมากแม้ว่าผมจะยังไม่มีโอกาสได้ขี่รถในโมโตจีพีที่นี่เลยก็ตาม"

"ผมหวังว่าผมจะปรับตัวให้เข้ากับสนามได้อย่างรวดเร็วและได้ต่อสู้อีกครั้งเพื่อตำแหน่งบนโพเดียม มันไม่ใช่การแข่งขันที่ง่ายเลยแต่ผมหวังว่าผมจะได้ต่อสู้เพื่อชัยชนะ"

แม้ว่าเมียร์ยังไม่เคยแข่งในรุ่นใหญ่ที่นี่เลยแต่ดูเหมือนว่าสนามแห่งนี้จะเหมาะกับรถแข่งของ Suzuki เพราะ มาเวริค บีญาเลส เคยคว้าแชมป์ที่นี่เมื่อปี 2016 และ อเล็กซ์ รินส์ คว้าแชมป์ปี 2019 ดังนั้นทีมงานมีข้อมูลการตั้งค่าต่างๆแล้ว แต่เหนือสิ่งอื่นใดสภาพอากาศที่ประเทศอังกฤษเป็นปัจจัยที่สำคัญมากเพราะคาดเดาไม่ได้เลย การแข่งขันรายการ Monster Energy British Grand Prix จะมีขึ้นในวันที่ 27-29 สิงหาคมนี้ ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้