จาก 'ครัทช์โลว' ถึง 'โดวิ' รถของยามาฮ่าต่างจากดูคาติมาก!

Last updated: 2 ก.ย. 2564  |  894 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จาก 'ครัทช์โลว' ถึง 'โดวิ' รถของยามาฮ่าต่างจากดูคาติมาก!

คาล ครัทช์โลว ยามาฮ่าเทสต์ไรเดอร์ชาวอังกฤษวัย 35 ปี ได้พูดถึงอดีตทีมเมท อันเดรีย โดวิซิโอโซ ที่จะบิดให้กับทีม Petronas Yamaha SRT ที่มิซาโนว่า รถแข่งของ 'YAMAHA' นั้นต่างจากรถแข่งของ 'DUCATI' ที่โดวิคุ้นเคยมาก

หลังจากขี่ทดสอบให้กับ Aprilia ไปบ้างแล้วในฤดูกาลนี้ในที่สุดโดวิซิโอโซ รองแชมป์โลก 3 สมัย ก็มีข่าวดีให้แฟนๆของ AD04 ได้ชื่นใจเพราะนักบิดคนโปรดจะคัมแบ็คแทร็กให้หายคิดถึงที่มิซาโน โดยเปลี่ยนมาขี่รถทีมรองของ Yamaha อดีตทีมเมทอย่างครัทช์โลวตั้งตารอคอยที่จะได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในฐานะนักบิดทดสอบและนักแข่ง

ดูคาติมีจุดเด่นคือขุมพลังความแรงในทางตรงในขณะที่ท็อปสปีดของยามาฮ่านั้นเทียบกับดูคาติไม่ได้เลยแต่ยามาฮ่ามีจุดเด่นในโค้ง

"ผมคิดว่ามันจะต่างกันมากๆเมื่อเทียบกับรถแข่งที่เขาคุ้นเคย โดยเฉพาะขุมพลังในทางตรง โดวิเป็นนักบิดที่ยอดเยี่ยมและเป็นคนที่ยอดเยี่ยมผมหวังว่าเขาจะทำได้ดี"

"เรื่องดีคือบางสนามที่ผมจะได้ทดสอบในปีหน้า เขาก็จะอยู่ที่นั่นด้วย เราทำงานคล้ายๆกัน เราเป็นนักบิดที่ต่างกันแต่พวกเราเข้าใจดีว่าอะไรถูกต้องและอะไรไม่ถูกต้อง"

"ผมคิดว่าเขาจะทำได้ดีแต่เขาจะรู้สึกถึงความแตกต่างมากๆจากสิ่งที่เขาคุ้นเคย เขาเคยขี่ดูคาติเป็นเวลายาวนาน ความได้เปรียบจากรถคันนั้น(Ducati)มันจะไม่มีในรถคันนี้(Yamaha)แน่นอน"

"มันจะไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน มาดูกันว่าเขาจะไปต่ออย่างไร ผมจะทำงานร่วมกับเขาเหมือนกับที่ทำกับนักบิดยามาฮ่าทุกคน และเราจะเข้าใจสถานการณ์เมื่อเขาเริ่มขี่"

นักบิดยามาฮ่าที่เข้ากับรถแข่งของพวกเขาได้เป็นอย่างดีคือ ฟาบิโอ กวาตาราโร ผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพปัจจุบันยืดระยะห่างจากอันดับ 2 ออกไปเป็น 65 แต้ม

"อย่างที่รู้กันว่าฟาบิโอกำลังอยู่ในจุดสูงสุด เขาขี่ได้อย่างยอดเยี่ยม เขามีความมั่นใจมากในการเข้าโค้ง ผมยินดีกับเขาและทีม เขาทำงานหนักและสมควรได้รับมัน"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้