กวาตาราโร ไม่อยากคิดถึงตำแหน่งแชมป์โลกขอสนุกกับการแข่งขันก่อน

Last updated: 3 ก.ย. 2564  |  650 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กวาตาราโร ไม่อยากคิดถึงตำแหน่งแชมป์โลกขอสนุกกับการแข่งขันก่อน

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสวัย 22 ปี สังกัดทีม Monster Energy Yamaha MotoGP เผยว่าเขาไม่อยากคิดถึงตำแหน่งแชมป์โลก MotoGP 2021 ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีคะแนนนำโด่ง 65 แต้มแล้วก็ตาม

กวาตาราโรคว้าชัยชนะครั้งที่ 5 ในฤดูกาลนี้ที่ซิลเวอร์สโตนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมายึดตำแหน่งผู้นำในตารางแชมเปียนชิพต่อไป เมื่อถูกถามว่าชัยชนะที่ซิลเวอร์สโตนสำคัญมากกว่าชัยชนะที่ผ่านมาไหมไปดูคำตอบของเขากันเลย

"ใช่ครับ แต่ผมไม่ได้โฟกัสที่การชิงแชมป์โลกนะ เมื่อคุณมองไปที่คะแนนตอนคุณสตาร์ทคุณนำอยู่ 47 แต้มและตอนนี้กลายเป็น 65 แต้มแล้ว แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่สุด"

"แต่ใช่ ผมรู้สึกเหมือนก่อนการแข่งขันจะเริ่มผมกำลังบอกตัวเองว่าอย่าคิดถึงแชมป์โลกเลย อย่างน้อยจนกว่าจะจบที่มิซาโน จริงๆแล้วตอนนี้ผมไม่อยากคิดถึงอะไรแล้วเพราะผมกำลังสนุกกับมันและรู้สึกดีกับรถมอเตอร์ไซค์ ดังนั้นผมจะไปที่สนามต่อไปเหมือนกับว่ามันเป็นสนามแรกแล้วก็สนุกกับมัน ผมมีความสุขมากๆ"

ด้วยคะแนนสะสมที่นำห่างมากส่งผลให้กวาตาราโรสามารถจบที่อันดับ 3 ใน 6 เรซที่เหลือก็จะคว้าแชมป์โลกได้แล้ว

"ผมจะไม่เปลี่ยนแนวทางเพราะผมสนุกมากกับการต่อสู้เพื่อชัยชนะ แชมป์โลกมันจะมาเองถ้าคุณทำผลงานได้ดี แน่นอนว่าในหนึ่งการแข่งขันถ้าผมรู้สึกว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะชนะในเรซนั้นผมก็จะไม่ทำผิดพลาดแบบโง่ๆ"

"ดังนั้นแนวทางของผมยังคงเหมือนเดิม แต่แน่นอนว่าผมรู้ว่าผมมีช่องว่างมากขึ้นเล็กน้อยให้ผมเล่นกับมัน"

"แนวทางของผมคือไปถึงสนามแล้วดูศักยภาพของเรา ถ้าเรามีโอกาสเราก็จะต่อสู้เพื่อชัยชนะและโพเดียม"

สนามต่อไปจะเป็นเรซที่ 13 ของฤดูกาลนี้ซึ่งจะทำการแข่งขันกันที่อารากอน ในวันที่ 10-12 กันยายนนี้กับรายการ Gran Premio Tissot de Aragón ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motorsport.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้