'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' มุ่งมั่นล่าโพเดียมที่ 2 ที่ 'อารากอน'

Last updated: 7 ก.ย. 2564  |  680 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' มุ่งมั่นล่าโพเดียมที่ 2 ที่ 'อารากอน'

เพิ่งคว้าโพเดียมแรกให้กับ Aprilia ไปสดๆร้อนๆที่สนามก่อน 'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' นักบิดสแปนิชวัย 32 ปี กำลังมุ่งมั่นที่จะคว้าโพเดียมให้ได้อีกครั้งที่อารากอน เรซแรกที่เขาจะได้ทำงานร่วมกับทีมเมทคนใหม่ 'มาเวริค บีญาเลส'

ที่สเปนเป็นแทร็กที่เอสปาร์กาโรและ RS-GP ทำได้ดีในอดีตที่ผ่านมา เขาจบในอันดับที่ 6 ในปี 2017, 2018 และจบในอันดับที่ 7 ในปี 2019 

"อารากอนเป็นสนามที่ผมชอบ ตอนนี้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ดี รถแข่งกำลังทำงานได้ดี ปกติแล้วที่อารากอนรถของเราต่อสู้ได้ดีเสมอ เรามีเครื่องยนต์ใหม่ที่นั่น แล้วมาดูกันว่าจะเป็นยังไง"

"นอกจากนี้ ดูเหมือนว่าอารากอนจะไม่ใช่สนามโปรดของฟาบิโอ ดังนั้นการแข่งขันจะช้าลงเล็กน้อย"

"เราต้องต่อสู้เพื่อขึ้นโพเดียมอีกครั้ง แน่นอนว่านี่คือสิ่งที่ผมพูดทุกวีคอยู่แล้ว ตอนนี้ผมคว้าโพเดียมได้แล้ว ดังนั้นที่อารากอนผมต้องการมากกว่านี้ ผมรู้สึกได้ว่าเราพร้อมที่จะต่อสู้อีกครั้งเพื่อโพเดียม"

และที่สำคัญคือ มาเวริค บีญาเลส นักบิดที่เคยชนะการแข่งขันในโมโตจีพี 9 สนาม จะเข้าร่วมทีม Aprilia Racing Team Gresini ที่อารากอน หลังจากแยกทางกับยามาฮ่าแล้ว

"เรายังไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับยามาฮ่า เรากำลังเดินทางเพื่อไปอยู่ในเลเวลเดียวกับพวกเขา ผมคิดว่ามาเวริคจะสนุกมากๆกับการขี่อาพริเลีย เขาต้องปรับตัวเพราะสตอรีมันต่างจากยามาฮ่าโดยสิ้นเชิง แต่อย่างที่ผมได้โชว์ให้เห็นแล้วที่ซิลเวอร์สโตน รถแข่งของเรากำลังทำงานได้ดี"

"ผมไม่เคยปรับรถเพื่อให้เข้ากับตัวเองเลย ช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ผมพยายามทำให้รถมันสามารถแข่งขันกับคนอื่นได้ ผมก็จะบอกกับวิศวกรว่าผมต้องการอะไรเพราะผมเป็นหนึ่งในคนที่ต้องพัฒนารถแข่ง ผมจะพยายามปรับตัวเองให้เข้ากับรถเสมอ พยายามเน้นไปที่จุดดีและพยายามปรับปรุงจุดอ่อน นี่คืองานของผมตลอด 5 ปีที่ผ่านมา"

ภารกิจคว้าโพเดียมแรกทำสำเร็จแล้ว ภารกิจต่อไปคือคว้าชัยชนะครั้งแรกในระดับพรีเมียร์คลาสให้กับ Aprilia มาร่วมให้กำลังใจ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร และ มาเวริค บีญาเลส ทำให้ได้ในเร็วๆนี้

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้