ฟาบิโอ กวาตาราโร : อารากอนเป็นแทร็กที่แย่ที่สุดสำหรับผม

Last updated: 9 ก.ย. 2564  |  1221 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร : อารากอนเป็นแทร็กที่แย่ที่สุดสำหรับผม

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP กำลังเผชิญหน้ากับแทร็กที่แย่ที่สุดสำหรับเขาในสุดสัปดาห์นี้

นักบิดชาวฝรั่งเศสกุมความได้เปรียบก่อนเดินทางไปแข่งขันสนามที่ 13 ของฤดูกาลนี้ที่อารากอน ประเทศสเปน โดยเขามีคะแนนสะสมมากกว่าอันดับ 2 อย่าง ฆวน เมียร์ ถึง 65 แต้ม แต่ดูเหมือนว่าสุดสัปดาห์นี้จะไม่ง่ายสำหรับกวาตาราโรเพราะนักบิดหมายเลข 20 ไม่เคยจบในอันดับที่สูงกว่า P5 เลยในสนามแห่งนี้ทั้งในรุ่น Moto3 Moto2 และ MotoGP

แฟนๆหลายคนคิดว่าเขาน่าจะทำได้ดีขึ้นแล้วเพราะเมื่อปี 2020 กวาตาราโรคว้าโพลโพซิชั่นที่อารากอนแต่ผลการแข่งขันกลับไม่เป็นอย่างที่คิดเมื่อเขาจบเรซด้วยอันดับ 18 ในสัปดาห์ต่อมามีการแข่งขันต่อที่อารากอนเขาสตาร์ทจากกริด 6 และจบที่อันดับ 8

"อารากอนน่าจะเป็นสนามที่แย่ที่สุดในปฏิทินการแข่งขัน ไม่ได้แย่สำหรับรถยามาฮ่านะแต่แย่สำหรับผม"

"เมื่อก่อนผมก็เคยเร็วนะที่อารากอน ผมได้โพลเมื่อปีที่แล้วแต่พอตอนแข่งผมไม่มีความสม่ำเสมอ ดังนั้นมันดีที่จะได้แก้ไข ผมต้องการเรียนรู้เส้นทางในแทร็กนี้และต้องขี่ให้คงเส้นคงวาด้วย"

Massimo Meregalli ผู้อำนวยการของทีมกล่าวเพิ่มเติมว่า "เรารู้ว่าสนามแห่งนี้ไม่เหมาะกับจุดแข็งของรถเรา ที่สปีลเบิร์กก็ไม่ได้เหมาะกับรถของเรานะแต่ฟาบิโอก็ยังแข่งขันจนคว้าโพเดียมได้ สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือเรามุ่งมั่น 100% ที่จะต่อสู้เพื่อตำแหน่งสูงสุด ไม่ต้องสงสัยเลยว่าต้องทำงานหนักมากขนาดไหน แต่เราพร้อมแล้วสำหรับความท้าทายในครั้งนี้"

คาล ครัทช์โลว จะเป็นทีมเมทชั่วคราวของกวาตาราโรต่ออีกสนามเนื่องจาก มาเวริค บีญาเลส แยกทางกับยามาฮ่ากลางฤดูกาลและ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ก็ยังไม่ฟิตจากการผ่าตัด

"คาล รู้จักสนามอารากอนเป็นอย่างดีและมักจะทำการแข่งขันที่นี่ได้ดีเสมอ พอคิดๆดูแล้วเราก็อยากรู้เหมือนกันว่าเราจะทำอะไรได้บ้างในสุดสัปดาห์นี้"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้