ชนะครั้งแรก! 'ฟรานเชสโก บันญาญา' คว้าชัย Aragon Grand Prix

Last updated: 12 ก.ย. 2564  |  713 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชนะครั้งแรก! 'ฟรานเชสโก บันญาญา' คว้าชัย Aragon Grand Prix

จบไปเมื่อสักครู่สำหรับรายการ Gran Premio Tissot de Aragón ที่อารากอน ประเทศสเปน นักบิดที่คว้าชัยชนะในเรซที่ 13 ของฤดูกาลนี้ไปครองคือ ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo นับเป็นการคว้าชัยชนะครั้งแรกในระดับพรีเมียร์คลาสของนักบิดหมายเลข 63

เป็กโก้เจ้าของโพลโพซิชั่นออกตัวได้ดีจัดระเบียบหัวแถวตั้งแต่รอบแรกจนผ่านธงตราหมากรุกในรอบที่ 23 มีจังหวะให้แฟนๆได้ลุ้นหัวใจแทบวายในช่วงท้ายเรซเมื่อ มาร์ก มาร์เกซ ที่เกาะติดมาตลอดการแข่งขันนั้นขยับเข้าไปใกล้บันญาญามากขึ้นในช่วง 5 รอบสุดท้ายและมีจังหวะที่ MM93 แซง FB63 ขึ้นไปได้ด้วยแต่เป็กโก้ก็สู้สุดใจแซงกลับมาได้และคว้าชัยชนะครั้งแรกในโมโตจีพีได้สำเร็จ

สถานการณ์ตารางแชมเปียนชิพหลังจบเรซที่ 13 ของฤดูกาล ฟรานเชสโก บันญาญา ขยับขึ้นมาที่อันดับ 2 มี 161 แต้ม ตามหลังผู้นำอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร 53 แต้ม 
 
  
สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 13 

อันดับ 1. ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (41:44.422 นาที)  

อันดับ 2. มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Repsol Honda  (41:45.095 นาที) 

อันดับ 3. ฆวน เมียร์ จากทีม Suzuki Ecstar (41:48.333 นาที) 

  
เรซต่อไปมีคิวดวลความเร็วกันในวันที่ 17-19 กันยายนที่มิซาโน กับรายการ Gran Premio Octo di San Marino e della Riviera di Rimini ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้