เบื้องหลังความสำเร็จ 'รอสซี' สะกดจิต 'เป็กโก้' ให้เลือกยาง Hard - Soft ก่อนคว้าชัยที่อารากอน

Last updated: 13 ก.ย. 2564  |  966 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เบื้องหลังความสำเร็จ 'รอสซี' สะกดจิต 'เป็กโก้' ให้เลือกยาง Hard - Soft ก่อนคว้าชัยที่อารากอน

เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาเลียนดีใจที่ได้เห็น 'เป็กโก้' เด็กในสังกัด VR46 Academy ฉลองชัยชนะครั้งแรกในโมโตจีพีคลาสที่อารากอน

ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo กลายเป็นนักบิดคนที่ 2 ของ VR46 Academy ที่ชนะการแข่งขันในโมโตจีพีต่อจาก ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี จากทีม Petronas Yamaha SRT เป็นเวลายาวนานที่เป็กโก้ไม่ชนะใน grand prix ครั้งล่าสุดต้องย้อนไปเมื่อปี 2018 ที่ประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว ปีที่เขาคว้าแชมป์โลกในรุ่น Moto2 หลังจากนั้นก็ขึ้นมาแข่งขันในคลาสสูงสุดกับทีม Pramac ในปี 2019 และคว้าโพเดียมแรกในปี 2020 และปี 2021 คงได้เพิ่มความสำเร็จเข้าไปในลิสต์คือคว้าชัยชนะครั้งแรกในพรีเมียร์คลาส!

"ก่อนอื่นผมอยากบอกว่าผมแฮปปี้กับเป็กโก้มากๆ เพราะเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันและใช้เวลาด้วยกันมายาวนานมาก ผมอยากแสดงความยินดีกับเขาเพราะนักแข่งมอเตอร์ไซค์ทุกคนจะไม่มีวันลืมชัยชนะครั้งแรกในโมโตจีพีและยิ่งเป็นชัยชนะที่ต้องต่อสู้จนถึงรอบสุดท้ายแบบนี้มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ"

"เขาสมควรได้รับชัยชนะเพราะตลอดทั้งปีเขาเร็วมากและเขาขี่ Ducati ได้อย่างยอดเยี่ยม"

"เมื่อวันเสาร์ผมบอกเขาว่าถึงเวลาที่ต้องชนะแล้ว เพราะเขาเร็วเสมอแต่บางครั้งเขาโชคไม่ดีเรื่องยาง แต่วันนี้มันมาถึงแล้ว" 

รอสซีรู้สึกโล่งที่เป็กโก้เลือกยางหน้า Hard และยางหลัง Soft เหมือนนักบิดทุกคนในสนาม (ยกเว้นโยฮันน์ ซาร์โก)

"เมื่อวาน(วันเสาร์)ผมพยายามสะกดจิตเขาให้เลือกยาง 'hard-soft, hard-soft, hard-soft, hard-soft' เพราะบางครั้งเป็กโก้ชอบตัดสินใจเลือกยางแบบแปลกๆ ผมเจอเขาอีกตอนเช้าวันอาทิตย์ผมก็พูดอีก 'hard-soft' ดังนั้นผมแฮปปี้มากที่เขาเลือก hard-soft"

"ผมภูมิใจกับผลงานของ Academy เพราะเราดูแลเป็กโก้มาตั้งแต่ Moto3 และช่วยเขาจนมาถึงระดับนี้ สุดท้ายแล้วโชคชะตาของพวกเขาก็อยู่ในมือของพวกเขาเองเพราะคุณต้องเป็นนักบิดที่แข็งแกร่งแต่เราภูมิใจมากที่ได้ช่วยให้เขาเดินทางมาถึงจุดนี้"

ชัยชนะครั้งนี้ของเป็กโก้ทำให้เขาขยับขึ้นมาอันดับ 2 ในตารางแชมเปียนชิพตามหลัง ฟาบิโอ กวาตาราโร 53 แต้ม และสนามต่อไปจะแข่งขันกันที่มิซาโน โฮมเรซของนักบิดอิตาเลียน ในวันที่ 17-19 กันยายนนี้ ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net , www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้