แรงไม่หยุด! 'เป็กโก้' ชนะแบ็กทูแบ็กคว้าชัยต่อเนื่องที่มิซาโน

Last updated: 19 ก.ย. 2564  |  709 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แรงไม่หยุด! 'เป็กโก้' ชนะแบ็กทูแบ็กคว้าชัยต่อเนื่องที่มิซาโน

จบไปอย่างสุดมันส์สำหรับรายการ Gran Premio Octo di San Marino e della Riviera di Rimini ที่มิซาโน ประเทศอิตาลี นักบิดที่คว้าชัยชนะในเรซที่ 14 ของฤดูกาลนี้ไปครองคือ ฟรานเชสโก บันญาญา เจ้าบ้านจากทีม Ducati Lenovo เป็นการคว้าชัยชนะ 2 สนามติด!

เป็กโก้เจ้าของโพลโพซิชั่นออกตัวได้ดีนำม้วนเดียวจบ! ไม่ปล่อยให้คู่แข่งแซงเลยแม้จะมี ฟาบิโอ กวาตาราโร มารบกวนสมาธิในช่วง 3 รอบสุดท้ายแต่เป็กโก้ก็ยังนิ่งพอให้คว้าชัยชนะต่อเนื่องที่โฮมเรซของเขา เรซนี้กวาตาราโรก็ทำเวลาได้ดีแม้จะเอาชนะเป็กโก้ไม่ได้แต่เขาก็ขี่ได้สมศักดิ์ศรีแชมเปียนชิพลีดเดอร์จากตามเป็กโก้ 2.7 วินาทีตอนแซงมิลเลอร์ขึ้นอันดับ 2 ในรอบที่ 14 กดเวลาขยับเข้าใกล้ FB63 จนห่างกันแค่เสี้ยววินาทีถ้าการแข่งขันยาวออกไปอีกสักรอบ FQ20 ก็มีสิทธิ์ลุ้นคว้าชัยชนะได้เหมือนกัน

สนามนี้จะไม่พูดถึง อิเนีย บาสเตียนินี ไม่ได้เลย! รุกกี้จากทีม Avintia Esponsorama กดเวลา 1:32.215 นาที/รอบ ขึ้นแท่น New Best Race Lab ของการแข่งขัน San Marino Grand Prix เขาขี่ได้อย่างมั่นใจมากในวันนี้ สตาร์ทจากกริดที่ 12 จบในอันดับ 3 ขึ้นโพเดียมครั้งแรกในระดับพรีเมียร์คลาส

สถานการณ์ตารางแชมเปียนชิพหลังจบเรซที่ 14 ของฤดูกาล ฟรานเชสโก บันญาญา เก็บเพิ่ม 25 แต้ม รวมเป็น 186 แต้ม ขยับเข้าใกล้ผู้นำอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร เหลือแค่ 48 แต้ม 
 
  
สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 14 

อันดับ 1. ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (41:48.305 นาที)  

อันดับ 2. ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (41:48.669 นาที) 

อันดับ 3. อิเนีย บาสเตียนินี จากทีม Avintia Esponsorama (41:53.094 นาที) 

  
เรซต่อไปมีคิวดวลความเร็วกันในวันที่ 1-3 ตุลาคม ที่สหรัฐอเมริกา กับรายการ Red Bull Grand Prix of the Americas ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้