อิเนีย บาสเตียนินี สุดปลื้มโพเดียมแรกใน MotoGP มันพิเศษมาก

Last updated: 20 ก.ย. 2564  |  796 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อิเนีย บาสเตียนินี สุดปลื้มโพเดียมแรกใน MotoGP มันพิเศษมาก

อิเนีย บาสเตียนินี รุกกี้ชาวอิตาเลียนจากทีม Avintia Esponsorama ทำผลงานสุดทึ่งสตาร์ทจากกริดที่ 12 แซงแหลกจบอันดับที่ 3 คว้าโพเดียมแรกได้สำเร็จ

San Marino Grand Prix 2021 เป็นการแข่งขันที่บาสเตียนินีขี่ได้เร็วที่สุดในสนามและมีความสม่ำเสมอมากๆส่งผลให้เขาคว้าโพเดียมแรกในระดับพรีเมียร์คลาสและที่พิเศษไปมากกว่านั้นคือการขึ้นโพเดียมครั้งแรกในบ้านเกิดของเขาเอง

"โพเดียมแรกในโมโตจีพีมันพิเศษมากๆ วันนี้ผมรู้สึกดีจริงๆกับรถมอเตอร์ไซค์และมันทำให้ผมใส่เต็มที่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงกลางของการแข่งขัน"

"หลังจากแซงแจ็คและผมเห็นว่าตัวเองอยู่ในอันดับ 3 ผมแฮปปี้มากๆ 6 รอบสุดท้ายผมพยายามขยับลดระยะห่างจากเป็กโก้และฟาบิโอ แต่ยางหน้าของผมมันดร็อปไปแล้วเพราะผมใช้งานมันหนักมากในช่วงกลางเรซ"

ผลการแข่งขันเรซนี้อาจจะทำให้ใครหลายคนเซอร์ไพรส์แต่ความจริงแล้วบาสเตียนินีขี่ได้เร็วตลอดสุดสัปดาห์นี้และเพิ่งจบในอันดับ 6 ที่อารากอนเมื่อสัปดาห์ก่อนแต่การได้ต่อสู้เพื่อโพเดียมที่มิซาโนไม่ใช่เรื่องที่คาดหวังมาก่อนแม้แต่ตัวบาสเตียนินีเองก็ไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้

"ผมมั่นใจว่าจะทำการแข่งขันออกมาได้ดีแต่คงไม่ได้ขึ้นโพเดียมหรอกเพราะผมสตาร์ทจากกริดที่ 12 แต่หลังจากที่ผมขึ้นไปถึงอันดับ 6 และขยับขึ้นไปที่อันดับ 5 ผมก็คิดว่า 'โอเค วันนี้มันเป็นวันของฉัน' ในที่สุดก็มาถึงอันดับบนโพเดียม"

บาสเตียนินีต้องแซงบิ๊กเนมหลายคนกว่าจะมาถึงโพเเดียมในเรซนี้ หนึ่งในนั้นคือ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย และ ฆวน เมียร์ แชมป์โมโตจีพีฤดูกาลที่แล้ว

"วันนี้ผมได้เรียนรู้มากมาย จากผู้คนเหล่านี้ จากนักบิดเหล่านี้ มันยอดเยี่ยมสำหรับผมมากๆที่แซง มาร์ก มาร์เกซ และ แจ็ค มิลเลอร์ ผมคิดว่ามันเป็นเพราะผมได้เรียนรู้มากขึ้นเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ในสุดสัปดาห์นี้และที่อารากอนด้วยตอนที่ไม่มีใครขี่อยู่ข้างหน้าผมเลย"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้