เมื่อถึงวันที่เขารีไทร์ 'รอสซี' มั่นใจนักบิดอิตาเลียนจะมีอนาคตที่สดใส

Last updated: 21 ก.ย. 2564  |  1056 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อถึงวันที่เขารีไทร์ 'รอสซี' มั่นใจนักบิดอิตาเลียนจะมีอนาคตที่สดใส

เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี นักบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียนวัย 42 ปี แชมป์โลก 9 สมัย กล่าวชื่นชมโพเดียมแรกของ อิเนีย บาสเตียนินี และมั่นใจเมื่อเขารีไทร์จากโมโตจีพีแล้วนักบิดอิตาเลียนจะมีอนาคตที่สดใส

บาสเตียนินีควบรถ Ducati สเป็คปี 2019 แซงนักแข่งจากทีมใหญ่ที่ใช้รถโรงงานสเป็คปีล่าสุดทั้ง ฆวน เมียร์, อเล็กซ์ รินส์, โพล เอสปาร์กาโร, อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร, มาร์ก มาร์เกซ และ แจ็ค มิลเลอร์ ฝ่าสงครามจนสามารถขึ้นไปยืนเคียงข้าง ฟรานเชสโก บันญาญา และ ฟาบิโอ กวาตาราโร บนโพเดียมที่มิซาโนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

"บาสเตียนินีไม่ใช่นักบิดของ VR46 Riders Academy แต่วันนี้เขาขี่ได้น่าประทับใจมาก มันน่าเหลือเชื่อ! เขาเร็วมาก ตลอดสุดสัปดาห์เขาขี่เหมือนปีศาจและเขาขี่ได้เร็วที่สุดในวันแข่ง"

"ขอแสดงความยินดีกับเขาด้วยและผมคิดว่าเขามีอนาคตที่ดีมาก"

รอสซีจะเลิกแข่งโมโตจีพีหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ฟอร์มการขับขี่ที่ดีของนักบิดร่วมชาติทั้ง บันญาญา, มอร์บิเดลลี, บาสเตียนินี, มารินี และกำลังมีแผนจะดันเบซเซคชีขึ้นมาโลดแล่นในคลาสสูงสุดฤดูกาลหน้า เดอะด็อกเตอร์ยิ่งมั่นใจว่าอิตาลีมีอนาคตที่ดีในกีฬาชนิดนี้

"ผมคิดว่าอิตาลีในวงการโมโตจีพีอยู่ในสถานการณ์ที่ดีแม้ผมจะไม่อยู่แล้ว นั่นคือเรื่องที่ดี"

"เรามีเป็กโก้ที่ต่อสู้เพื่อแชมป์โลกในปีนี้และปีหน้าด้วย ฟรังโก้ มอร์บิเดลลีจะเป็นนักบิดที่เร็วและแข็งแกร่งมากกับทีมยามาฮ่าโรงงาน ผมคิดว่าเขาจะต่อสู้เพื่อแชมป์โลกได้ในปีหน้า"

"จากฝั่งอคาเดมีก็จะมีน้องชายของผมและอาจจะมีเบซเซคชีด้วย มันยังไม่เป็นทางการ พวกเขาสองคนเป็นนักบิดที่เร็วมากเหมือนที่พวกเขาเคยทำให้เห็นแล้วใน Moto2"

รอสซีจบการแข่งขันที่อันดับ 17 ต่อหน้าแฟนๆของเขาที่บ้านเกิด เรซต่อไปจะทำการแข่งขันกันที่ออสติน สหรัฐอเมริกาในวันที่ 1-3 ตุลาคม และจะกลับมาที่มิซาโนอีกครั้งในวันที่ 22-24 ตุลาคมนี้

"มันเป็นวันที่ไม่ง่ายเลยนะเพราะปลายเดือนตุลาคมอะไรก็เกิดขึ้นได้ที่มิซาโน อากาศอาจจะหนาวเย็นมากๆ หรือฝนอาจจะตกหนักมากๆ หรืออาจจะมีฤดูใบไม้ร่วงในสุดสัปดาห์ หวังว่าเราจะโชคดี"

"สนามต่อไปจะแข่งกันที่ออสติน ครั้งล่าสุดที่แข่งที่นั่นผมแข็งแกร่งมาก(จบในอันดับ 2) ผมชอบแทร็กนี้ แล้วเจอกันที่นั่น"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้