'มาร์ก มาร์เกซ' เหนือชั้นนำม้วนเดียวจบ! คว้าชัยที่ออสติน

Last updated: 4 ต.ค. 2564  |  725 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' เหนือชั้นนำม้วนเดียวจบ! คว้าชัยที่ออสติน

จบไปแบบไม่ค่อยได้ลุ้นเท่าไหร่สำหรับรายการ Red Bull Grand Prix of the Americas ที่ออสติน ประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะ มาร์ก มาร์เกซ นักบิดจากทีม Repsol Honda เหนือชั้นนำห่างม้วนเดียวจบ! คว้าชัยครั้งที่ 2 ให้กับฮอนด้าในฤดูกาลนี้

มาร์เกซสตาร์ทจากกริดที่ 3 ออกตัวได้ดียืดระยะห่างจาก ฟาบิโอ กวาตาราโร ออกไปในทุกๆรอบ เรียกได้ว่าคว้าแชมป์สนามนี้แบบไร้คู่แข่งมารบกวนสมาธิเพราะนำไกลมาก MM93 คัมแบ็คคว้าชัยชนะอีกครั้งหลังจากคว้าชัยครั้งแรกในฤดูกาลนี้ที่ซัคเซนริง เมื่อเดือนมิถุนายน

ไฮไลท์สนามนี้คงเป็นเป็กโก้ เจ้าของโพลโพซิชั่นที่ออกตัวได้ไม่ค่อยดีนัก ช่วงแรกของการแข่งขันเขาร่วงลงไปถึงอันดับ 6 ในรอบที่ 6 ก่อนจะค่อยๆไต่ขึ้นมาจนจบในอันดับบนโพเดียม

สถานการณ์ตารางแชมเปียนชิพหลังจบเรซที่ 15 ฟาบิโอ กวาตาราโร ยืดคะแนนนำ ฟรานเชสโก บันญาญา ออกไปเป็น 52 แต้ม โอกาสในการฉลองแชมป์โลกฤดูกาลนี้ใกล้เข้ามาแล้ว 
 
  
สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 15 

อันดับ 1. มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Repsol Honda  (41:41.435 นาที)  

อันดับ 2. ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (41:46.114 นาที) 

อันดับ 3. ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (41:49.982 นาที)  

  
เรซต่อไปจะกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งที่มิซาโนกับรายการ Gran Premio Nolan del Made in Italy e dell'Emilia-Romagna ในวันที่ 22-24 ตุลาคมนี้ ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้