'ฟาบิโอ กวาตาราโร' เผยว่า เขาไม่หมกมุ่นกับการฉลองแชมป์โลกที่ 'มิซาโน'

Last updated: 5 ต.ค. 2564  |  964 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟาบิโอ กวาตาราโร' เผยว่า เขาไม่หมกมุ่นกับการฉลองแชมป์โลกที่ 'มิซาโน'

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP กลับบ้านพร้อมเก็บเพิ่ม 20 แต้มจาก COTA ทำให้ตอนนี้เขามีคะแนนนำอันดับ 2 อย่างเป็กโก้ ถึง 52 แต้ม สนามต่อไปจะเป็นแมตช์พอยท์แรกของกวาตาราโรในฤดูกาลนี้

ช่วงท้ายฤดูกาลแบบนี้แฟนความเร็วก็ใกล้จะได้รู้กันแล้วว่าใครจะคว้าตำแหน่งแชมป์โลก MotoGP 2021 ไปครอง ซึ่งกวาตาราโรจะเดินทางไปแข่งขันสนามที่ 16 ของฤดูกาลนี้ที่มิซาโนด้วยคะแนนที่ได้เปรียบคู่แข่งทุกคนในสนาม หากเขาออกจากอิตาลีไปด้วยคะแนนที่นำอันดับ 2 มากกว่า 50 แต้ม ฟาบิโอ กวาตาราโร จะเป็นแชมป์โลกคนใหม่ทันที! ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้สูงมาก!

เมื่อถามว่าแนวทางในการแข่งขันที่มิซาโนในวันที่ 24 ตุลาคมนี้จะยังคงเหมือนที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้หรือไม่ไปดูคำตอบของเขากันเลย

"ใช่ครับ มันแน่นอนอยู่แล้ว ผมคิดว่าผมไม่จำเป็นต้องหมกมุ่นกับตำแหน่งแชมป์โลก"

"หมายถึง เรากุมความได้เปรียบในการชิงแชมป์โลกอยู่แล้ว ผมไม่จำเป็นต้องคิดว่าจะต้องคว้าแชมป์โลกที่มิซาโนให้ได้ เพราะว่าครั้งล่าสุดที่แข่งที่มิซาโนเป็กโก้เขาแข็งแกร่งมาก ดังนั้น ผมจะทำให้ดีที่สุดถ้าเราคว้าแชมป์ได้ที่นั่นมันคงวิเศษมาก แต่ถ้าทำไม่ได้เราก็ยังมีโอกาสที่สนามต่อไป เราแค่ต้องใจเย็นๆ ผมได้รับประสบการณ์ที่มากขึ้นในปีนี้ ดังนั้นผมมีความสุขกับช่วงเวลานี้"

กวาตาราโรยอมรับว่าผลการแข่งขันที่ออสติน มันคืออันดับ 2 ที่ดีที่สุดในอาชีพของเขา

"มันเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุดในอาชีพของผมแน่นอน พูดตามตรงว่าก่อนแข่งผมรู้สึกเครียดนิดหน่อยแต่ตั้งแต่โค้งแรกที่เริ่มทำการแข่งขันความเครียดมันหายไปและผมก็ขี่ได้ดีจริงๆ ผมแฮปปี้มากเพราะก่อนหน้านี้ 2 สนามเป็กโก้เก็บคะแนนเพิ่ม 50 แต้ม! มันเยี่ยมมากที่ผมจบในอันดับข้างหน้าเขาในแทร็กนี้ ผมมีความสุขกับผลงานของผมจริงๆ"

แฟนความเร็วของทุกค่ายห้ามพลาดการแข่งขัน Gran Premio Nolan del Made in Italy e dell'Emilia-Romagna ด้วยประการทั้งปวง! 22-24 ตุลาคมนี้กาปฏิทินรอไว้เลย ฟาบิโอ กวาตาราโร จะฉลองแชมป์โลกฤดูกาลนี้ที่มิซาโนเลย หรือ ต้องไปลุ้นกันต่อที่ปอร์ติเมา รู้กัน!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้