'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' เทียบสถานการณ์ของเขาตอนนี้เหมือนปรีซีซั่นกับ YAMAHA

Last updated: 8 ต.ค. 2564  |  812 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' เทียบสถานการณ์ของเขาตอนนี้เหมือนปรีซีซั่นกับ YAMAHA

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดชาวอิตาเลียนจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP จบในอันดับสุดท้ายที่ COTA เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน เขาใช้เวลาในการแข่งขัน 20 รอบมากกว่าผู้ชนะอย่าง มาร์ก มาร์เกซ ถึง 49.854 วินาที

FM21 สตาร์ทจากกริดที่ 13 ศึก Motorcycle Grand Prix of the Americas สนามล่าสุด แต่สภาพร่างกายของเขายังไม่ฟิต 100% ทำให้รักษาตำแหน่งไว้ไม่ได้ต้องจบในอันดับที่ 19 มอร์บิเดลลีเพิ่งได้บิด YZR-M1 สเป็คโรงงานเป็นสนามที่ 2 หลังคัมแบ็กจากการผ่าตัดเข่าซ้าย เขาต้องใช้เวลาปรับตัวเพราะต้องสวิตช์จาก YZR-M1 สเป็ค A ที่ขี่มาเกือบ 3 ฤดูกาล

"การแข่งขันมันยากมาก ผมไม่ได้อยู่ในสภาพที่จะขี่ได้เต็มที่ สนามนี้ต้องใช้ร่างกายหนักมากซึ่งผมยังอยู่ในช่วงฟื้นตัวจากการผ่าตัด การแข่งขัน 20 รอบกับสภาพร่างกายแบบนี้มันยากจริงๆ ผมแค่พยายามขี่รถให้จบการแข่งขันก็ดีแล้ว"

"ช่วงต้นเรซ ตอนที่ผมยังแข่งได้อยู่ ผมอยากไปข้างหน้าให้มากขึ้นเพื่อเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับรถแข่งให้มากกว่านี้ เราได้รับข้อมูลที่น่าสนใจที่สามารถนำมาวิเคราะห์ได้ เราสามารถทำอะไรบางอย่างกับข้อมูลนั้นเพื่อสนามต่อไปที่มิซาโน"

"เรซต่อไปจะมีขึ้นในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า ดังนั้นผมจะมีเวลารักษาตัวและเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันมากขึ้น นี่คือเรื่องดี โดยรวมแล้วมันเป็นสุดสัปดาห์ที่ดีนะเราเข้าใจมากขึ้นว่าจะไปในทิศทางไหน แน่นอนว่าผลการแข่งขันแบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ แต่นี่มันก็เป็นเหมือนปรีซีซั่นสำหรับเรา เรากำลังรวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจเพื่อการแข่งขันครั้งต่อไป"

Massimo Meregalli ผู้อำนวยการของทีมกล่าวเพิ่มเติมว่า "แฟรงกี้ต้องทนทุกข์ทรมานเพราะเขายังอยู่ในช่วงฟื้นตัว ผลงานของเขาไม่ได้ให้เครดิตกับงานหนักที่เขาทำเลย เขาและทีมงานทุ่มเทและปรับปรุงให้ดีขึ้นตลอดทั้งสัปดาห์ แต่สำหรับตอนนี้มันก็เป็นแบบนี้แหละ เรามั่นใจว่าเขาจะกลับมารู้สึกดีขึ้นอีกครั้งหลังจากพักผ่อนก่อนเริ่มสัปดาห์การแข่งขันที่มิซาโน"

หลังผ่านไป 15 สนาม ตอนนี้คะแนนสะสมประเภทนักแข่ง ฟาบิโอ กวาตาราโร นำโด่ง มีโอกาสคว้าแชมป์โลกสูงมาก แต่! คะแนนประเภททีมและประเภทผู้ผลิตนั้น DUCATI นำอยู่ทั้ง 2 ประเภท เอาใจช่วยแฟรงกี้ให้เก็บแต้มในบ้านเกิดที่มิซาโนให้ได้เพื่อเพิ่มคะแนนให้กับ YAMAHA ใน 3 สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2021 สุดท้ายแล้วโรงงานไหนจะประกาศความยิ่งใหญ่ในวงการความเร็วสองล้อ มาลุ้นกัน!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้