ศึกแห่งสายเลือด! เรมี การ์ดเนอร์ VS ราอูล เฟอร์นันเดซ ใครคือแชมป์โลกตัวจริงศึก Moto2 2021 ?

Last updated: 12 ต.ค. 2564  |  1235 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ศึกแห่งสายเลือด! เรมี การ์ดเนอร์ VS ราอูล เฟอร์นันเดซ  ใครคือแชมป์โลกตัวจริงศึก Moto2 2021 ?

สำหรับการชิงแชมป์โลกในรุ่น Moto2 ฤดูกาล 2021 ผ่านไปแล้ว 15 สนาม นักบิดที่ยังมีสิทธิ์ในถ้วยแชมป์โลกปีนี้มีแค่ 3 คนเท่านั้นคือ เรมี การ์ดเนอร์ , ราอูล เฟอร์นันเดซ สองหนุ่มจากทีม Red Bull KTM Ajo และ มาร์โก้ เบซเซคชี จากทีม Sky Racing Team VR46 ที่คะแนนยังตามอันดับ 1 และ 2 ถึง 65 และ 56 แต้มตามลำดับ หลายคนจึงมองว่าแชมป์โลกปีนี้คงตกเป็นของนักบิดจาก KTM คนใดคนหนึ่งแน่นอนเพราะตอนนี้คะแนนต่างกันแค่ 9 แต้มเท่านั้น อีก 3 สนามที่เหลือใครจะเป็นแชมป์โลกตัวจริงศึก Moto2 2021 ?

 

เรมี การ์ดเนอร์ ปัจจุบันมี 271 แต้ม ชนะ 4 สนาม เก็บไปแล้ว 11 โพเดียม 3 โพลโพซิชั่น ไม่จบการแข่งขันเพียงสนามเดียวในฤดูกาลนี้คือสนามล่าสุดที่สหรัฐอเมริกา นับเป็นการผิดพลาดครั้งแรกในปีนี้ของนักบิดออสเตรเลียนทำให้ทีมเมทของเขาขยับคะแนนเข้ามาจาก 34 แต้ม เหลือเพียง 9 แต้มเท่านั้นในตอนนี้ 

"ผมพยายามอย่างหนัก เรามีเพซที่ดีแต่นี่มันคือการแข่งขันบางครั้งเราก็ทำผิดพลาดได้ สิ่งสำคัญคือตอนนี้เรายังเป็นผู้นำในตำแหน่งแชมป์โลกอยู่และยังมีอีก 3 สนาม ผมจะสู้และทุ่มสุดตัวไปจนจบการแข่งขันแน่นอน เราต้องมองในแง่บวกและพยายามอย่าทำผิดพลาดอีกในสนามที่เหลือของฤดูกาล"

 

ราอูล เฟอร์นันเดซ รุกกี้ที่มาแรงที่สุดในฤดูกาลนี้ ปัจจุบันมี 262 แต้ม ชนะ 7 สนาม เก็บไปแล้ว 10 โพเดียม 6 โพลโพซิชั่น ไม่จบการแข่งขัน 2 สนามที่เยอรมนีและสหราชอาณาจักร ชัยชนะที่สำคัญของเฟอร์นันเดซที่ COTA ทำให้เขาขยับเข้าใกล้เพื่อนร่วมทีมและขยับเข้าใกล้แชมป์โลกด้วย

"ผมพูดไม่ออกเลย มันเป็นสุดสัปดาห์ที่สมบูรณ์แบบ เราเป็นผู้นำในทุกๆเซสชั่น เรานำตั้งแต่สตาร์ทจนจบการแข่งขันเลย นอกจากนี้ fastest lap ยังเป็นของผมด้วย พวกเรายังคงโฟกัสกับงานของเรา ผมอยากขอบคุณทีม แม้จะมีอุปสรรคแต่เราก็ยังทำได้ดี"

 

75 คะแนนที่เหลือจาก 3 สนามสุดท้ายที่ มิซาโน, ปอร์ติเมา และ บาเลนเซีย เป็น 75 คะแนนที่สำคัญมากกับตำแหน่งแชมป์โลกปีนี้

มิซาโน สนามนี้ทำการแข่งขันครั้งแรกไปแล้วในฤดูกาลนี้เมื่อวันที่ 19 กันยายนี่ผ่านมา ผลคือ ราอูล เฟอร์นันเดซ เก็บชัยชนะไปได้ และ เรมี การ์ดเนอร์ จบในอันดับ 2 กอดคอกันขึ้นโพเดียมที่อิตาลี การกลับไปแข่งที่มิซาโนอีกครั้งแฟนๆคงต้องมาลุ้นกันว่าใครจะทำได้ดีกว่าในรอบนี้

ปอร์ติเมา เป็นอีกสนามที่ทำการแข่งขันไปแล้วในฤดูกาลนี้เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ราอูล เฟอร์นันเดซ ชนะการแข่งขันในคลาส Moto2 ครั้งแรกที่นั่น และ เรมี การ์ดเนอร์ จบในอันดับที่ 3 ความต่างของสภาพอากาศในช่วงต้นปีและปลายปีแบบนี้คงเป็นปัจจัยสำคัญในการกลับไปที่โปรตุเกสในครั้งนี้

บาเลนเซีย สนามสุดท้ายของฤดูกาล เนื่องจากยังไม่เคยทำการแข่งขันในปีนี้คงต้องย้อนกลับไปดูสถิติเมื่อปีที่แล้วมีการแข่งขัน 2 ครั้งที่บาเลนเซีย ราอูล เฟอร์นันเดซ ชนะการแข่งขันในเรซแรกและจบอันดับ 3 สำหรับเรซที่สอง ในรุ่น Moto3 ในขณะที่ เรมี การ์ดเนอร์ จบอันดับ 3 ในเรซแรกส่วนเรซที่สองทำได้แค่อันดับ 7 เท่านั้นในรุ่น Moto2 แต่อย่างไรก็ตามรถแข่งทั้ง 2 คลาสเทียบความแรงกันไม่ได้ ฉะนั้นในสนามสุดท้ายแฟนๆของ KTM ก็ต้องมาดูกันว่าเมื่อใช้ Kalex เหมือนกันใครจะทำได้ดีกว่ากัน

ศึก Moto2 2021 แชมป์โลกประเภททีมคือทีม Red Bull KTM Ajo และแชมป์โลกประเภทผู้ผลิตคือ Kalex เนื่องจากมีคะแนนนำอันดับ 2 โด่งจึงไม่ต้องรอถึงสนามสุดท้ายก็ทราบผลกันไปแล้ว เหลือแค่แชมป์โลกประเภทนักแข่งที่ต้องมาดูกันว่าศึกแห่งสายเลือดของ KTM ระหว่าง เรมี การ์ดเนอร์ และ ราอูล เฟอร์นันเดซ ใครจะคว้าแชมป์โลกในรุ่น Moto2 ไปครองได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ อีก 3 สนามที่เหลือ ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้