'เป็กโก้' ยังไม่ยอมแพ้ชิงแชมป์โลกกับ 3 สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2021

Last updated: 1 ม.ค. 2565  |  833 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' ยังไม่ยอมแพ้ชิงแชมป์โลกกับ 3 สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2021

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2021 เดินทางมาถึง 3 สนามสุดท้าย นักบิดที่ยังมีสิทธิ์ในตำแหน่งแชมป์โลกฤดูกาลนี้มีเพียง 2 คนเท่านั้น คือ ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP และ ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo

ผ่านไป 15 สนาม บันญาญาชนะการแข่งขัน 2 สนาม 7 โพเดียม 4 โพลโพซิชั่น แม้นักแข่งหมายเลข 63 จะโกยคะแนนมากที่สุดใน 5 สนามล่าสุดแต่ตอนนี้ยังตามแชมเปียนชิพลีดเดอร์อยู่ 52 แต้ม อีก 75 คะแนนสุดท้ายของฤดูกาลนี้ถึงจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแต่เป็กโก้ก็ยืนยันว่าเขายังไม่ยอมแพ้

"แน่นอนว่าผมจะไม่ยอมแพ้ แต่ปีนี้ฟาบิโอทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจริงๆ เขาเป็นคนที่สตาร์ทได้เร็วที่สุดและขี่ได้คงที่ที่สุด เขาเป็นนักบิดที่ยอดเยี่ยมมากๆ แน่นอนว่ามันเป็นไปได้ที่เขาจะชนะ"

"เรารู้ว่าเราเสียคะแนนจากที่ไหน พาร์ทสุดท้ายของฤดูกาลนี้ 3 หรือ 4 สนามสุดท้ายเราทำได้ดีมาก เรากำลังพัฒนา เรากำลังเรียนรู้ เราได้ช่วงชิงชัยชนะมากขึ้นกว่าเดิม แต่ผมคิดว่าฟาบิโอเขาก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน"

เป็กโก้กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจในผลงานของตัวเองที่สุดเพราะ 5 เรซล่าสุดเขาพลาดเพียงแค่โพเดียมเดียวที่ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร สนามต่อไปจะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งที่มิซาโน สนามที่เป็กโก้คว้าชัยครั้งที่ 2 ในคลาสโมโตจีพีเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา แฟนความเร็วต้องมาลุ้นกันว่าเป็กโก้จะยื้อตำแหน่งแชมป์โลกต่อไปถึงปอร์ติเมา หรือ กวาตาราโรจะปิดจ๊อบฉลองแชมป์โลกที่มิซาโน 22-24 ตุลาคมนี้ ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้