'ฟรานเชสโก บันญาญา' เผยที่มาของชื่อ 'เป็กโก้' และความประทับใจเมื่อเจอ 'รอสซี' ครั้งแรก

Last updated: 16 ต.ค. 2564  |  2872 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟรานเชสโก บันญาญา' เผยที่มาของชื่อ 'เป็กโก้' และความประทับใจเมื่อเจอ 'รอสซี' ครั้งแรก

ชื่อของ 'เป็กโก้' กำลังกลายเป็นชื่อยอดนิยม ไม่ใช่แค่ในวงการ MotoGP ไม่ใช่แค่ในอิตาลี แต่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกเนื่องจากชัยชนะและฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงใน 3 เรซล่าสุดที่นักบิดหมายเลข 63 ขึ้นโพเดียม 3 สนามรวด!

หนึ่งในไอคอนของกีฬาที่ยอดเยี่ยมอย่าง วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาเลียนจะรีไทร์หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ มีนักบิดอิตาเลียนไม่กี่คนที่ถูกมองว่าจะสร้างความยิ่งใหญ่ต่อจาก VR46 หนึ่งในนั้นมีชื่อของเขาแน่นอน 'เป็กโก้' ฟานเชสโก บันญาญา 

เป็กโก้ได้เปิดเผยกับ CNN ว่าชื่อเล่นของเขามาจากไหน และเล่าถึงการพบกันครั้งแรกกับวาเลนติโน รอสซี ไอดอลที่กลายมาเป็นที่ปรึกษาและกลายมาเป็นเพื่อน

"พี่สาวของผมอายุมากกว่าผมแค่ 20 เดือน ตอนที่เราเป็นเด็กการเรียกผมว่า 'ฟรานเชสโก' มันเป็นเรื่องยากสำหรับเธอ เธอจึงเรียกผมว่า 'เป็กโก้ เป็กโก้ เป็กโก้' แบบนี้ทุกเช้า และผมก็ชอบมัน"

"ผมจำครั้งแรกที่เจอวาเล่ได้ดี เรากำลังดินเนอร์อยู่ วาเล่และเทรนเนอร์เดินเข้ามาในร้านอาหาร ผมประหม่ามากๆที่ได้พบกับไอดอลของผม มันแปลกมากที่มีไอดอลยืนอยู่ตรงหน้าผมและเราก็จับมือทักทายกัน"

"ตอนนี้เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เราพูดคุยเกี่ยวกับการชิงแชมป์โลกของผมบ่อยมาก ในเดือนที่ผ่านมาเขามักจะคุยกับผมเกี่ยวกับการขี่ที่กำลังอยู่ในช่วงที่ดีที่สุดและทำให้ดีขึ้นๆทุกครั้ง"

เป็กโก้จะกลับไปแข่งที่มิซาโนอีกครั้งในวันที่ 22-24 ตุลาคมนี้ เป้าหมายคือหยุด ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ไม่ให้ฉลองแชมป์โลกที่บ้านเกิดของเขา แฟนๆของดูคาติและแฟนๆของเป็กโก้มาลุ้นกันว่าเขาจะทำได้สำเร็จหรือไม่ ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้