ถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะไม่ดีแต่ 'มาร์เกซ' ยอมรับว่า 'รอสซี' มีความสำคัญกับวงการ MotoGP

Last updated: 24 ต.ค. 2564  |  982 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะไม่ดีแต่ 'มาร์เกซ' ยอมรับว่า 'รอสซี' มีความสำคัญกับวงการ MotoGP

หลังประกาศจบอาชีพนักบิดเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2021 วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคมนี้จะเป็นโฮมเรซครั้งสุดท้ายของ เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัยวัย 42 ปี จากทีม Petronas Yamaha SRT

ถึงแม้ฤดูกาลนี้จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของ VR46 แต่ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Repsol Honda เชื่อว่าแฟนๆของนักบิดหมายเลข 46 และสีเหลือง ก็ยังจะได้เห็นเต็มเมนสแตนด์เหมือนเดิมในปีหน้า

"วาเลนติโน อาชีพของเขาและสิ่งที่เขาทำในโมโตจีพีเป็นสิ่งที่มีเอกลักษณ์และจะพิเศษเสมอ ไม่มีใครลอกเลียนแบบเขาได้"

"เขาเป็นนักบิดคนแรกที่ชนะการแข่งขันเยอะมากและทำสิ่งต่างๆมากมายในการขี่มอเตอร์ไซค์ เหนือสิ่งอื่นใดเขาเป็นคนดึงดูดแฟนๆจำนวนมากให้มาสนใจกีฬาชนิดนี้ นั่นเป็นสิ่งที่ไม่มีใครทำได้เหมือนเขา โมโตจีพีควรจะขอบคุณเขานะ"

แฟนๆต่างก็รู้ดีว่า วาเลนติโน รอสซี และ มาร์ก มาร์เกซ มีปัญหากันตั้งแต่ปี 2015 ฤดูกาลที่ ฆอร์เก ลอเรนโซ คว้าแชมป์โลกไปครอง สถานการณ์เหมือนจะดีขึ้นเมื่อรอสซีชนะมาร์เกซในการดวลกันที่บาร์เซโลนาในฤดูกาล 2016 แต่มีการปะทะกันอีกครั้งในปี 2018 มาร์เกซได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่

"ความสัมพันธ์ของผมกับเขาไม่ค่อยดีนัก แต่ผมไม่ได้มีปัญหาที่จะยอมรับว่าเขามีความสำคัญมากแค่ไหนกับกีฬาชนิดนี้และผมยอมรับความจริงในเรื่องนี้"

"ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราไม่ได้เป็นคู่แข่งกันโดยตรงแล้ว และหากความสัมพันธ์จะเปลี่ยนไปมันก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม มันไม่ได้สำคัญเท่าไหร่สำหรับผม"

เดอะด็อกเตอร์จะเปลี่ยนบทบาทจากนักแข่งที่โลดแล่นในวงการความเร็วสองล้อมายาวนาน 26 ฤดูกาล ไปเป็นเจ้าของทีมปั้นนักบิดระดับโลกในปีหน้าหวังว่าจะได้เห็นหน้าพ่อหมอผ่านหน้าจอบ่อยๆที่การ์ราจของ VR46 Riders Academy วันนี้แฟนๆชาวไทยร่วมอำลา VR46 ในโฮมเรซครั้งสุดท้ายได้ที่หน้าจอ PPTV HD 36 19:00 น. ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้