10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' แชมป์ MotoGP 2021

Last updated: 25 ต.ค. 2564  |  1289 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' แชมป์ MotoGP 2021

ฉลองแชมป์โลกล่วงหน้าไปแล้วสำหรับ ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสวัย 22 ปี จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP เพราะเขามีคะแนนสะสม 267 แต้ม มากกว่า ฟรานเชสโก บันญาญา 65 แต้ม จึงไม่ต้องรอผลการแข่งขันอีก 2 สนามที่เหลือของฤดูกาลนี้ที่ปอร์ติเมาและบาเลนเซีย

เชื่อว่าแฟนๆของยามาฮ่ารู้จักเจ้าแตงกวาเป็นอย่างดีเพราะนักบิดหมายเลข 20 โลดแล่นในคลาสสูงสุดมา 3 ปีแล้ว แต่แฟนความเร็วท่านใดที่อยากรู้จักแชมป์ MotoGP 2021 ให้มากกว่านี้ไปดู 10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ ฟาบิโอ กวาตาราโร กันเลย

1. ฟาบิโอ กวาตาราโรเกิดที่เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส เขาเริ่มขี่รถมอเตอร์ไซค์ตอนอายุ 4 ขวบ ภายใต้การดูแลของ Jean Phillipe Henry และคุณพ่อของเขา

2. คุณพ่อของ ฟาบิโอ กวาตาราโร เป็นช่างทำกุญแจและคุณแม่ของเขาเป็นช่างทำผม ปัจจุบันฟาบิโออาศัยอยู่ที่อันดอร์รา

3. ฟาบิโอ กวาตาราโร ได้รับความนิยมในวงการมอเตอร์สปอร์ต เขาเป็นเพื่อนสนิทกับนักขับ F1 อย่าง Daniel Ricciardo และยังเป็นเพื่อนที่ดีกับ Pierre Gasly และ Esteban Ocon ด้วย

4. ฟาบิโอ กวาตาราโร เป็นแฟนตัวยงของ J Balvin ซูเปอร์สตาร์เร็กเก้ชาวโคลอมเบีย เจ้าแตงกวาประสบความสำเร็จในฐานะแฟนคลับที่ชื่นชอบศิลปินคนหนึ่งเพราะทั้งคู่ติดตามกันและกันใน Instagram

5. เพื่อนสนิทที่สุดของฟาบิโอ กวาตาราโร คือ Thomas Maubant ทั้งสองคนพบกันที่ชายหาดในวัยเด็ก ปัจจุบันทั้งคู่ทำงานด้วยกันอย่างใกล้ชิดที่โมโตจีพีแพดด็อกของกวาตาราโร

6. เซนส์ด้านแฟชั่นของ ฟาบิโอ กวาตาราโร มักจะถูกพูดถึงบ่อยๆที่แพดด็อกในสุดสัปดาห์การแข่งขัน และเขายังเป็นนายแบบให้กับแบรนด์ Dolce & Gabbana เมื่อว่างจากการฝึกซ้อมและว่างจากภารกิจในสนาม

7. ฟาบิโอ กวาตาราโร หรืออีกชื่อหนึ่งที่แฟนความเร็วคุ้นเคยกันดีคือ El Diablo เขาถูกเรียกด้วยชื่อนี้หลังจากได้รับหมวกกันน็อกจำลองของ Roberto Locatelli ที่มีสติกเกอร์ปีศาจติดอยู่ที่หมวกใบนั้น

8. นอกจากการเป็นนายแบบในเวลาว่างแล้ว ฟาบิโอ กวาตาราโร ยังชอบตีกอล์ฟด้วย เขาเคยโชว์สวิงในการฉลองชัยที่ TT Circuit Assen ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในเดือนมิถุนายน 2021

9. ฟาบิโอ กวาตาราโร เป็นคนริเริ่มทำ challenge #FQFUELCHALLENGE และมีผู้คนร่วมใช้แฮ็ชแท็กนี้เป็นจำนวนมาก

10. หลังเหน็ดเหนื่อยจากการแข่งขันมาทั้งวันไม่มีอะไรดีไปกว่าเบอร์เกอร์แล้วสำหรับแชมป์โลกคนล่าสุด แฟนๆต่างรู้กันดีว่าเขาเป็นคนรักการทานอาหารมากแค่ไหน

วันนี้เราได้ทำความรู้จัก ฟาบิโอ กวาตาราโร ไปแล้ว ต่อไป Solivelyth จะพาไปทำความรู้จักนักบิดคนไหนติดตามได้ที่  

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้