เบื้องหลังความสำเร็จของ 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' แชมป์ MotoGP 2021 คือ 'ครอบครัว'

Last updated: 27 ต.ค. 2564  |  767 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เบื้องหลังความสำเร็จของ 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' แชมป์ MotoGP 2021 คือ 'ครอบครัว'

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์โลกคนล่าสุดจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าว DAZN หลังจากเพิ่งรับรางวัล 2021 MotoGP™ World Championship มาสดๆร้อนๆ

การก้าวขึ้นมาแข่งขันรถจักรยานยนต์ในคลาสสูงสุดว่ายากแล้วการคว้าแชมป์นั้นยากยิ่งกว่า มีนักบิดเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะได้สัมผัสกับอารมณ์และความรู้สึกของผู้ชนะ หนึ่งในนั้นคือ 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' เด็กหนุ่มชาวฝรั่งเศสวัย 22 ปีที่ได้ฉลองแชมป์โลกร่วมกับทีมงานและครอบครัวของเขาที่มิซาโน  

"ผมไม่รู้จะพูดยังไง ผมพูดไม่ออกเลย การคว้าแชมป์ MotoGP มันเป็นความฝันตั้งแต่ผมเกิดแล้ววันนี้เราก็ทำสำเร็จ ขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุนผมในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ทุกคนที่สนับสนุนผมบนเส้นทางที่ยาวไกลนี้ เราทำได้แล้วเราคือแชมป์โลก"

DAZN : มีช่วงเวลาที่ยากลำบากมากมาย เพราะว่าแชมป์แรกของคุณคือระดับ MotoGP เลย

"ใช่ครับ ผมไม่เคยเป็นผู้นำใน Moto3 และ ไม่เคยเป็นนักบิดแถวหน้าใน Moto2 เลย พอขึ้นมาแข่งในคลาส MotoGP เป็นฤดูกาลที่ 3 ผมก็คว้าแชมป์โลก ดังนั้นผมไม่รู้จะพูดยังไง ผมแค่รู้สึกว่ากำลังสนุกอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน"

DAZN : เสียงคุณเบามากเลย คุณทำอะไรหลังจากผ่านเส้นชัยไปแล้ว

"ผมร้องไห้ครึ่งชั่วโมง ผมสกรีมมาครึ่งชั่วโมงแล้ว นี่มันเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้นมาดูกันว่าพรุ่งนี้ผมจะพูดได้ไหมแต่ที่แน่ๆคือเราจะไปฉลองกับทีมงานและครอบครัวของผม"

DAZN : จากมุมมองของคนในครอบครัว พ่อแม่ของคุณพูดอะไรกับคุณ พวกเขามีส่วนกับความสำเร็จครั้งนี้ใช่ไหม

"พวกเขามีส่วนสำคัญ ผมมีพ่อแม่พี่ชายและแฟนของเขาอยู่ที่นี่ พวกเขาสนับสนุนผมตลอดมา ผมอยากให้พวกเขาอยู่ที่นี่กับผมและที่ปอร์ติเมาด้วยแต่เราคว้าแชมป์โลกได้ที่นี่แล้ว ดังนั้นผมจึงมีความสุขมากๆ"

ฟาบิโอ กวาตาราโร ราชาแห่ง MotoGP 2021 ได้ฉลองแชมป์โลกที่มิซาโนร่วมกับคนในครอบครัวผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเขา อีก 2 สนามที่เหลือของฤดูกาลนี้เราคงจะได้เห็น ELD1ABLO แข่งขันด้วยความผ่อนคลายมากขึ้น 5-7 พฤศจิกายนนี้พบกันที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้