'เป็กโก้' ไม่ได้โมโหที่พลาดแชมป์โลกปีนี้ เมื่อนึกย้อนกลับไปฤดูกาล 2020 เขาจบที่อันดับ 16!

Last updated: 28 ต.ค. 2564  |  791 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' ไม่ได้โมโหที่พลาดแชมป์โลกปีนี้ เมื่อนึกย้อนกลับไปฤดูกาล 2020 เขาจบที่อันดับ 16!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo เพิ่งพลาดลุ้นแชมป์โลกไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเนื่องจากเขาพลาดล้มในโค้ง 15 ที่สนามบ้านเกิด แต่เจ้าตัวก็ยืนยันว่าเขาไม่ได้โมโหที่พลาดแชมป์โลกในปีนี้ ถ้าเทียบกับปีที่แล้วที่เขาจบฤดูกาลในอันดับ 16! 

เป็กโก้แข่งให้กับทีม Pramac Racing ในฤดูกาล 2020 ตลอดทั้งปีเขาทำได้แค่ 1 โพเดียมเท่านั้น ในขณะที่ฤดูกาล 2021 เขาก้าวขึ้นมาแข่งให้กับทีมโรงงานเต็มตัว ผ่านไปแล้ว 16 เรซ เขาคว้าชัยชนะไป 2 สนาม เก็บไปแล้ว 7 โพเดียม 5 โพลโพซิชั่น จะเห็นได้ว่าผลงานของเขาในฤดูกาลนี้ดีขึ้นแบบก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว

"ปีที่แล้วผมจบในอันดับที่ 16" ฤดูกาล 2020 FB63 มีปัญหาทางเทคนิคที่เฆเรซ ต่อมาเขาได้รับบาดเจ็บที่เบอร์โนทำให้พลาดการแข่งขัน 2 เรซที่ออสเตรีย

"ผมคิดว่าปีนี้ไม่ใช่ฤดูกาลที่เราจะคว้าแชมป์โลก แต่เป็นฤดูกาลที่ต้องเรียนรู้ ทุกอย่างดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ผมรู้สึกดีมาก มันน่าเหลือเชื่อสำหรับทีมนี้และรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ เราทำงานได้ดีแล้ว เราต้องแฮปปี้เพราะตอนนี้เรายังอยู่ในอันดับ 2 บนตารางคะแนน"

"ผมไม่คิดว่าเราจะต้องโมโหหากพลาดแชมป์โลกในปีนี้ เพราะนี่มันไม่ใช่เป้าหมายแรกของเรา ผมได้เรียนรู้มากมาย 5 เรซที่ผ่านมาผมได้ต่อสู้เพื่อชัยชนะ จากต้นฤดูกาลมาถึงตอนนี้มันเป็นสเต็ปที่น่าเหลือเชื่อมาก พวกเรามีความสุขกับมัน"

คิดว่าแชมป์โลกปีนี้หลุดมือไปตอนไหน?

"ผมคิดว่าเราพลาดแชมป์โลกปีนี้ไปแล้วที่มูเจลโล(เรซที่ 6) เรซนั้นผมพลาดล้มในขณะที่กำลังนำอยู่"

"ปีหน้าผมจะเรียนรู้จากความผิดพลาดเหล่านี้และผมจะพยายามอยู่ข้างหน้าเสมอเหมือน 4 เรซที่ผ่านมา ด้วยสเต็ปที่เราทำได้ดีขึ้นในตอนนี้ผมมั่นใจว่าเราจะมีความพร้อมมากขึ้นในปี 2022"

เป็กโก้เป็น 1 ใน 3 ของนักบิด DUCATI ที่ชนะการแข่งขันในฤดูกาลนี้ และนักบิด DUCATI ขึ้นโพเดียมไปแล้ว 5 คน จากทั้งหมด 6 คน

"ผมคิดว่าทุกคนคงคิดว่ารถแข่งของดูคาติดีที่สุด เร็วที่สุด และต่อสู้ในการแข่งขันได้ดีที่สุดแต่ยามาฮ่าเขาคว้าแชมป์โลกนะ ดังนั้นเราต้องทำงานหนัก ตอนนี้มอเตอร์ไซค์ของเราแข่งขันได้ดี แน่นอนว่าเราแข็งแกร่งมากในทางตรงแต่ยังมีงานอื่นให้ทำอีกเยอะมาก"

แชมป์โลกประเภทนักแข่งเราได้ทราบกันไปแล้ว แต่แชมป์โลกประเภททีมและประเภทผู้ผลิต ยามาฮ่า และ ดูคาติ ต้องขับเคี่ยวกันต่อไปใน 2 สนามที่เหลือเพราะอันดับ 1 และ 2 ในตอนนี้มีคะแนนต่างกันเพียงเล็กน้อย สงครามยังไม่จบ 5-7 พฤศจิกายนนี้พบกันที่ปอร์ติเมา

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้