จากแชมป์ถึงแชมป์! 'ลอเรนโซ' ชื่นชม 'กวาตาราโร' คู่ควรกับตำแหน่งแชมป์ MotoGP 2021

Last updated: 31 ต.ค. 2564  |  856 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จากแชมป์ถึงแชมป์! 'ลอเรนโซ' ชื่นชม 'กวาตาราโร' คู่ควรกับตำแหน่งแชมป์ MotoGP 2021

ฆอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โมโตจีพี 3 สมัย ยกเครดิตให้กับ ฟาบิโอ กวาตาราโร และ ยามาฮ่า หลังคว้าแชมป์โลกสมัยแรกไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่มิซาโน

ลอเรนโซ ตำนานนักบิดที่คว้าแชมป์โลกกับยามาฮ่า 3 สมัยในปี 2010, 2012 และ 2015 มองว่ากุญแจสำคัญที่ทำให้กวาตาราโรคว้าแชมป์โลกในฤดูกาลนี้คือ FQ20 จบการแข่งขันได้ทุกสนาม(สัมภาษณ์หลังจบสนามที่ 16) เมื่อเปรียบเทียบกับสถิติแชมป์โลกสมัยแรกของลอเรนโซพบว่าทั้งคู่ไร้ข้อผิดพลาดจบได้ทุกสนามเหมือนกัน! 

กวาตาราโรเดบิวต์ในพรีเมียร์คลาสฤดูกาล 2019 เขาจบในอันดับ 5 ในฤดูกาลแรกและคว้าตำแหน่งรุกกี้แห่งปีไปครอง ปีต่อมากวาตาราโรไม่จบการแข่งขันถึง 2 สนามทำให้เขาปิดซีซั่นที่อันดับ 8 เท่านั้น กวาตาราโรได้เรียนรู้จากข้อผิดพลาดใน 2 ฤดูกาลแรก ปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาขึ้นจนสามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จในปี 2021

"มันคู่ควรกับทุกฝ่าย ยามาฮ่าทำงานหนักมาโดยตลอด รถมอเตอร์ไซค์สมบูรณ์แบบมากมันสมควรแล้วที่ได้รับสิ่งตอบแทนแบบนี้ สำหรับฟาบิโอ ตอนเขามาถึงปิโตรนาสในปี 2019 ไม่มีใครคาดหวังว่าเขาจะต่อสู้เพื่อชัยชนะได้และกลายมาเป็นแชมป์โลกในวันนี้"

"ผู้คนมักจะพูดว่า 'เขาไม่ค่อยได้ชิงชัยใน Moto2 เลย เขาเป็นนักบิดที่มีความสามารถแต่ไม่มีความสม่ำเสมอ' ในที่สุดเขาก็ค่อยๆพัฒนาขึ้นและเขาเปลี่ยนไปมากเมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว"

"ฤดูกาลนี้เขาไม่เคยผิดพลาดเลย ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกคุณไม่สามารถชนะได้ทุกสนามหรอก คุณมักจะเจอกับบางสนามที่ไม่เหมาะกับคุณหรือไม่เหมาะกับรถของคุณถ้าเจอแบบนี้คุณต้องจบการแข่งขันให้ได้และห้ามล้ม!"

"จะอันดับ 3, 4 หรือ 5 มันไม่สำคัญหรอก สิ่งสำคัญคือคุณต้องแข่งให้จบ นี่คือสิ่งที่ฟาบิโอทำในฤดูกาลนี้"

ฆอร์เก ลอเรนโร ได้เดินทางไปชมการแข่งขันถึงขอบสนามและได้ไปแสดงความยินดีกับแชมป์โลกคนใหม่ที่มิซาโนด้วย

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้