ในฐานะแชมป์ MotoGP 2021 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' จะเปลี่ยนไปใช้หมายเลข '1' ในฤดูกาล 2022 หรือไม่ไปดูคำตอบกันเลย

Last updated: 5 พ.ย. 2564  |  609 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ในฐานะแชมป์ MotoGP 2021 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' จะเปลี่ยนไปใช้หมายเลข '1' ในฤดูกาล 2022 หรือไม่ไปดูคำตอบกันเลย

ในฐานะแชมป์ MotoGP แต่ละฤดูกาล แชมป์โลกมีสิทธิ์ใช้หมายเลข '1' เพื่อบ่งบอกว่าเขาคืออันดับหนึ่งในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบในปีนั้น แชมป์โลกบางคนไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดมือไปพวกเขาจะเปลี่ยนไปใช้หมายเลข '1' ในฤดูกาลถัดไปแต่มีหลายคนที่ยังคงใช้หมายเลขเดิมที่ร่วมฟันฝ่าอุปสรรคมากมายมาด้วยกันจนถึงวันสำเร็จ แล้ว ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์โลกคนล่าสุดจะใช้สิทธิพิเศษในครั้งนี้หรือไม่ ไปดูคำตอบของเขากันเลย 

"เราจะไม่ได้เห็นหมายเลข 1 แน่นอน เพราะว่าผมเริ่มต้นมากับหมายเลข 20 และผมไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองคือนัมเบอร์วัน"

"ผมจะใช้หมายเลข 20 ต่อไปจนจบอาชีพนี้ เพราะมันเป็นหมายเลขที่ทำให้ผมอยากเริ่มต้นการแข่งขันตั้งแต่ผมอายุ 4 ขวบแล้ว มันเป็นหมายเลขพิเศษ"

ยามาฮ่ามีสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลก triple crown เพราะได้แชมป์ประเภทนักแข่งไปแล้วหากคว้าแชมป์โลกประเภททีมและแชมป์โลกประเภทผู้ผลิตด้วย พวกเขาก็จะขึ้นแท่นคว้าแชมป์ทุกประเภทในฤดูกาลนี้ ซึ่งตอนนี้ยามาฮ่ามีคะแนนสูสีกับดูคาติทั้ง 2 ประเภท การแข่งขันในเรซที่ 2 ที่โปรตุเกสสุดสัปดาห์นี้จึงถูกมองว่าเป็นสงครามระหว่าง ยามาฮ่า และ ดูคาติ

"พูดตามตรง ผมไม่ได้รู้สึกกดดันเพราะผมบรรลุเป้าหมายของผมไปแล้วแต่ผมจะทำให้ดีที่สุด แน่นอนว่าผมมาที่นี่เพื่อชัยชนะ เพื่อโพเดียม แต่มันเป็นสิ่งที่ผมไม่สามารถควบคุมได้จริงๆ"

"ผมจะทำให้ดีที่สุดแล้วเราจะได้เห็นกันว่าผลลัพธ์สุดท้ายจะเป็นอย่างไร คงจะดีถ้าได้ triple crown แล้วมาดูกันว่าเราจะทำได้สำเร็จหรือไม่"

ฮอนด้าคว้า triple crown ในปี 2019 ฤดูกาลที่ มาร์ก มาร์เกซ เป็นแชมป์โลกประเภทนักแข่ง Repsol Honda คว้าแชมป์โลกประเภททีม และฮอนด้าคว้าแชมป์โลกประเภทผู้ผลิตด้วย มาดูกันว่าปีนี้ยามาฮ่าจะกวาดแชมป์โลกทั้ง 3 ประเภทหรือต้องแบ่งความสำเร็จให้ดูคาติ 2 สนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้รู้กัน!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้