'เป็กโก้' คว้าชัย Algarve Grand Prix ส่งผลให้ 'DUCATI' คว้าแชมป์โลกประเภทผู้ผลิตประจำฤดูกาล 2021

Last updated: 7 พ.ย. 2564  |  800 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' คว้าชัย Algarve Grand Prix ส่งผลให้ 'DUCATI' คว้าแชมป์โลกประเภทผู้ผลิตประจำฤดูกาล 2021

จบไปแล้วสำหรับเรซที่ 17 ของฤดูกาลนี้กับรายการ Grande Prémio Brembo do Algarve ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส นักบิดที่คว้าชัยชนะไปครองคือ เป็กโก้ ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo นำม้วนเดียวจบ! คว้าชัยครั้งที่ 3 ในปี 2021

ก่อนเดินทางมาที่ปอร์ติเมา 2 หนุ่มดูคาติก็ได้บอกไว้แล้วว่าพวกเขามั่นใจและจะพยายามเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดเพื่อแชมป์โลกประเภททีมและแชมป์โลกประเภทผู้ผลิต วันนี้ ฟรานเชสโก บันญาญา ทำภารกิจสำเร็จไป 1 ประเภท เก็บเพิ่ม 25 คะแนนเต็มในประเภทผู้ผลิตส่งผลให้ DUCATI มีแนนรวม 332 แต้มคว้าแชมป์โลกประเภทผู้ผลิตประจำฤดูกาล 2021 

จุดเปลี่ยนสำคัญของเรซนี้คือแชมป์โลกอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร พลาดล้มครั้งแรกในฤดูกาลนี้ทำให้ยามาฮ่าพลาดแต้มสำคัญไปในสนามนี้ และเรซนี้ปกติต้องจบ 25 รอบ แต่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่โค้ง 13 ในรอบที่ 24 ระหว่าง มิเกล โอลิเวรา เจ้าบ้านและ อิเกร์ เลโกวนา คณะกรรมการต้องยกธงแดงหยุดการแข่งขัน แต่เนื่องจากการแข่งขันดำเนินมาเกิน 75% แล้วจึงยึดผลการแข่งขันเรซนี้จากอันดับในรอบที่ 23 

 
 
  
สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 17 

อันดับ 1. ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (38:17.720 นาที)  

อันดับ 2. ฆวน เมียร์ จากทีม Suzuki Ecstar (38:20.198 นาที) 

อันดับ 3. แจ็ค มิลเลอร์ จากทีม Ducati Lenovo (38:24.122 นาที)  

  
แชมป์โลกประเภทนักแข่งและผู้ผลิตทราบผลกันไปแล้ว ยังมีแชมป์โลกประภททีมที่จะชิงชัยกันที่สนามสุดท้ายระหว่าง Ducati Lenovo vs Monster Energy Yamaha MotoGP ซึ่งจะไปปิดฤดูกาลที่บาเลนเซีย ในวันที่ 12-14 พฤศจิกายนนี้ กับรายการ Gran Premio Motul de la Comunitat Valenciana ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้