RED FLAG ทำให้ 'แจ็ค มิลเลอร์' ขึ้นโพเดียมในรอบ 5 เดือน!

Last updated: 8 พ.ย. 2564  |  719 จำนวนผู้เข้าชม  | 

RED FLAG ทำให้ 'แจ็ค มิลเลอร์' ขึ้นโพเดียมในรอบ 5 เดือน!

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จากทีม Ducati Lenovo ต่อสู้แย่งชิงอันดับ 3 กับอดีตคู่ปรับอย่าง อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจากทีม LCR Honda Castrol ก่อนจะมีสัญญาณธงแดงในช่วงท้ายเรซ ทำให้มิลเลอร์เคลมอันดับ 3 ศึก Algarve Grand Prix

แจ็ค มิลเลอร์ สตาร์ทจากกริดที่ 2 ออกตัวได้ดีที่สุดก่อนจะโดน ฟรานเชสโก บันญาญา และ ฆวน เมียร์ แซงขึ้นไปหลังออกจากโค้งแรก มิลเลอร์ต้องตกลงไปที่อันดับ 3 พอผ่านไป 17 รอบดูเหมือนว่ายางฮาร์ดของ อเล็กซ์ มาร์เกซ จะทำงานได้ดีแซงมิลเลอร์ขึ้นอันดับ 3 ครั้งแรกในฤดูกาลนี้ และช่วงท้ายเรซก็เป็นการต่อสู้ของนักบิดทั้ง 2 ค่าย ก่อนจะมีสัญญาณธงแดงเนื่องจากมีอุบัติเหตุในโค้ง 13 ระหว่าง มิเกล โอลิเวรา และ อิเกร์ เลโกวนา ในรอบที่ 24 ผลการตัดสินจึงใช้อันดับในรอบที่ 23 อเล็กซ์ มาร์เกซ ต้องอกหักพลาดโพเดียมแรกไปอย่างน่าเสียดาย

"ผมออกตัวได้ดีที่สุดแต่เป็กโก้ได้ไลน์ข้างในที่โค้งแรกมันเหมือนกับว่า 'เอาละ เขาต้องการขึ้นไปข้างหน้าแน่นอน' และเขาก็ดันตัวเองขึ้นไปข้างหน้าจริงๆ หลังจากนั้นผมพยายามบริหารจัดการยางให้ดีเพราะหวังจะใช้งานมันในช่วงท้ายเรซ"

"8 รอบสุดท้ายผมต้องใช้ยางเพื่อแซงอเล็กซ์แต่ยางข้างหลังมันสึกหรอไปเยอะแล้ว พอผมแซงเขา ในรอบต่อไปเขาจะแซงผมกลับ ผมก็ทำเหมือนเดิมในโค้ง 5 ผมเตรียมตัวสำหรับการต่อสู่แบบนี้ไปจนจบแต่อยู่ๆก็มีสัญญาณธงแดง"

"มันรู้สึกแปลกๆกับสิ่งที่เกิดขึ้น สมมติว่ามันเป็นสงครามระหว่างผมกับอเล็กซ์ซึ่งเราเคยมีเรื่องราวในประวัติศาตร์นิดหน่อย(หัวเราะ) ผมรู้สึกเหมือนปี 2014 อีกครั้ง"ทั้งคู่เคยขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดในคลาส Moto3 

เมื่อพูดถึงความสำเร็วของดูคาติในฤดูกาลนี้

"ผมคิดว่าเราโชคดีไม่ใช่แค่ผมและเป็กโก้เท่านั้นแต่เรามีนักบิดทดสอบที่ยอดเยี่ยมอย่าง มิเคเล ปีร์โร ซึ่งอยู่กับดูคาติมานานแล้ว เบื้องหลังเขาทำเรื่องมหัศจรรย์มากมาย ผมขี่ดูคาติมาตั้งแต่ปี 2017 ผมเห็นการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลง"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้