'วาเลนติโน รอสซี' เตรียมพร้อมสำหรับสนามสุดท้ายในอาชีพนักบิดที่ 'บาเลนเซีย'

Last updated: 12 พ.ย. 2564  |  763 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'วาเลนติโน รอสซี' เตรียมพร้อมสำหรับสนามสุดท้ายในอาชีพนักบิดที่ 'บาเลนเซีย'

เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาเลียนจะยุติอาชีพนักบิด 25 ปีอันน่าทึ่งหลังจบการแข่งขัน Valencia Grand Prix สุดสัปดาห์นี้

MotoGP 2021 เป็นฤดูกาลที่แย่ที่สุดของรอสซี เป็นฤดูกาลเดียวในระดับพรีเมียร์คลาสที่พ่อหมอไม่สามารถขึ้นโพเดียมได้เลย ถึงแม้นักบิดวัย 42 ปี จะไม่ประสบความสำเร็จเหมือนเมื่อก่อนแล้วแต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าพ่อหมอยังคงสร้างความประทับใจให้กับแฟนกีฬาชนิดนี้มาจนถึงปัจจุบัน

"ที่บาเลนเซียเป็นสุดสัปดาห์พิเศษเสมอและเป็นเรซที่ยากลำบากในด้านต่างๆเพราะสนามนี้มักจะเป็นเรซสุดท้ายของปีเสมอ" ยกเว้นปี 2020 ที่ไปปิดซีซั่นกันที่ปอร์ติเมา

"อย่างไรก็ตามมันเป็นอีกสถานที่ที่ผมเคยมีช่วงเวลาดีๆ ผมหวังว่าเราจะเจอกับสภาพอากาศดีๆที่นั่น เราจะได้โฟกัสกับสนามสุดท้ายและจบในอันดับท็อป 15 ให้ได้จะได้มีคะแนนเพิ่ม"

"แม้ว่ามันจะเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายของผมในโมโตจีพี ผมรู้สึกปกติและผมคิดว่ามันโอเค เนื่องจากผมทำการแข่งขันมายาวนานหลายฤดูกาล ต่อจากนี้หลังผ่านสุดสัปดาห์มันจะเปลี่ยนไปแล้ว เราจะได้เห็นกัน"

"ผมหวังว่าผมจะมีโอกาสได้พูดคำว่า ‘ciao’(บอกลา) แฟนๆของผม และขอบคุณสำหรับการสนับสนุน"

มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับแฟนความเร็วที่จะได้เห็นไอคอนของกีฬาชนิดนี้ควบรถแข่งคู่ใจลงไปบู๊ครั้งสุดท้ายในสนาม การกล่าวลานักบิดที่ได้ดูการแข่งขันอันยอดเยี่ยมของเขาตลอด 25 ฤดูกาลคงสะเทือนอารมณ์ของแฟนๆทั่วโลกแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามนักบิดจาก VR46 Riders Academy ยังทำการแข่งขันกันอยู่หวังว่าฤดูกาลหน้าเราจะได้เห็นหน้าพ่อหมอผ่านหน้าจอทีวีกันบ่อยๆนะคะ

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้