การคว้าชัยชนะไม่ได้เลย เป็นเรื่องที่ยากจะเข้าใจสำหรับ 'ฆวน เมียร์'

Last updated: 12 พ.ย. 2564  |  723 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การคว้าชัยชนะไม่ได้เลย เป็นเรื่องที่ยากจะเข้าใจสำหรับ 'ฆวน เมียร์'

ฆวน เมียร์ แชมป์โมโตจีพี 2020 จากทีม Suzuki Ecstar กล่าวว่าการไม่ชนะเลยสักสนามในฤดูกาล 2021 เป็นเรื่องที่ยากจะเข้าใจและเขาไม่มีช่วงเวลาดีๆเลยในฤดูกาลนี้

เมียร์เป็น 1 ใน 9 นักบิดที่ชนะการแข่งขันในปฏิทินปี 2020 ที่แสนวุ่นวายเนื่องจากการระบาดของโควิด 19 นักบิดหมายเลข 36 คว้าชัยชนะครั้งเดียวในรายการ European Grand Prix ที่บาเลนเซีย ซูซูกิทำได้ดีในช่วงท้ายฤดูกาล 2020 แต่ในฤดูกาล 2021 พวกเขาต้องดิ้นรนอย่างหนักและเมียร์ไม่สามารถป้องกันแชมป์โลกได้ในซีซั่นนี้

"ผมจะพูดตรงๆว่ามันเป็นเรื่องยากสำหรับผม"

"ผมต้องการผลลัพธ์ที่ดีจากตัวเอง คุณจะเห็นว่าผมไม่ได้มีความสุขทุกครั้งที่ขึ้นโพเดียม ผมเป็นคนที่ชอบเอาชนะ"

"ผมต้องดิ้นรนอย่างหนักในปีแรก นี่เป็นปีที่ 6 ของผม ผมยังเป็นมือใหม่และยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง แต่พอเริ่มต้นปีนี้ทุกอย่างมันไม่ใกล้เคียงกับสิ่งที่ผมคาดหวังไว้เลย ผ่านไป 1 ปีโดยที่ไม่ชนะเลยมันเป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจและผมไม่มีช่วงเวลาดีๆเลยในปีนี้"

"ปีที่แล้วเป็นฤดูกาลที่ 2 ของผมในโมโตจีพี ผมเริ่มทำงานและชัยชนะก็มาในช่วงท้ายฤดูกาล ตอนนี้มาถึงจุดที่คุณต้องบอกกับตัวเองว่านี่มันฤดูกาลที่ 3 แล้วนะและคุณต้องพัฒนาขึ้น ผมอยู่ในขั้นตอนนั้น ผมเพิ่งคว้าแชมป์โลก(Moto3)ได้เพียงเวลาสั้นๆและขึ้นมาถึงคลาสโมโตจีพีอย่างรวดเร็ว หมายความว่าผมยังมีเวลาให้พัฒนาได้อีก"

โพเดียมที่ปอร์ติเมาเมื่อสัปดาห์ก่อนการันตีฤดูกาลนี้เมียร์จบในอันดับที่ 3 บนตารางคะแนน เรซสุดท้ายของปี 2021 จะไปปิดซีซั่นกันที่บาเลนเซียในสุดสัปดาห์นี้ มาเอาใจช่วยเมียร์และซูซูกิขอให้คว้าชัยชนะให้ได้ก่อนจบฤดูกาล

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้