ระหว่าง 'บันญาญา' 'มาร์ติน' และ 'บาสเตียนินี' ใครทำผลงานเซอร์ไพรส์ 'จีจี้ ดัลลิลญา' ที่สุด? ดูคำตอบเลย!

Last updated: 18 พ.ย. 2564  |  713 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระหว่าง 'บันญาญา' 'มาร์ติน' และ 'บาสเตียนินี' ใครทำผลงานเซอร์ไพรส์ 'จีจี้ ดัลลิลญา' ที่สุด? ดูคำตอบเลย!

Ducati ภายใต้การนำของ จีจี้ ดัลลิลญา อยู่ในระดับแนวหน้าของ MotoGP รถของ Ducati ถูกมองว่าเป็นรถที่มีความสามารถในการแข่งขันมากที่สุด แต่จีจี้ยืนยันว่านักบิดคือกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จเสมอ 

"นักบิดมีความสำคัญมากในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ การมีช่างเทคนิคที่เก่งไม่ช่วยอะไรเลยถ้าทีมไม่มีนักบิดที่เหมาะสมกับรถแข่ง ดังนั้นผมมั่นใจว่านักบิดคือผู้เล่นตัวจริงของเกมในอนาคตก็เหมือนกัน"

หลังจากแยกทางกับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ และ ดานิโล เปตรุชชี Ducati ได้โปรโมท แจ็ค มิลเลอร์ และ ฟรานเชสโก บันญาญา 2 นักบิดจากทีม Pramac มาแข่งให้กับทีมโรงงาน และให้โยฮันน์ ซาร์โก ย้ายจาก Avintia มาร่วมงานกับน้องใหม่อย่าง ฆอร์เก มาร์ติน ที่ทีม Pramac นอกจากนี้ Ducati ยังให้การสนับสนุนรุกกี้อีก 2 คน คือ อิเนีย บาสเตีบนินี และ ลูก้า มารินี

นักบิด Ducati ส่วนใหญ่อายุยังน้อยแต่ทำผลงานได้ดีเกินคาดทุกคน แม้แต่ลูก้า มารินี ที่ไม่ได้ขึ้นโพเดียมเหมือนคนอื่นก็ยังเซอร์ไพรส์สตาร์ทจากแถวหน้าสุดที่มิซาโน บันญาญาชนะถึง 4 สนามและครองตำแหน่งรองแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ มาร์ตินคว้าโพลและโพเดียมในเรซที่ 2 ซึ่งเขาเพิ่งขึ้นมาแข่งในระดับพรีเมียร์คลาส และบาสเตียนินีที่ใช้รถรุ่นเก่า Desmosedici GP19 แต่คว้าโพเดียมไปถึง 2 ครั้ง

เมื่อให้จีจี้เลือกระหว่าง บันญาญา, มาร์ติน และ บาสเตียนินี ใครทำผลงานได้เซอร์ไพรส์ที่สุด ไปดูคำตอบกันเลย

"ทั้ง 3 คนทำผลงานได้ยอดเยี่ยม มาร์ตินคว้าโพลตั้งแต่รายการที่ 2 ที่เขาลงแข่งขัน มันยากมากที่จะทำได้แบบนี้และเขายังชนะการแข่งขัน 1 สนามในฤดูกาลแรกของเขาด้วย มันไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน"

"พูดตามตรงว่าเป็กโก้ทำผลงานได้น่าเหลือเชื่อมาก โดยเฉพาะช่วงท้ายฤดูกาลเขาทำได้ดีที่สุด เขาชนะ 4 จาก 6 เรซล่าสุด ถ้าเขาไม่ล้มที่มิซาโนเขาคงจะชนะ 5 สนาม เป็กโก้เป็นนักบิดที่พัฒนาขึ้นทุกๆปี เมื่อคุณคิดว่าเขาขึ้นมาจึงจุดสูงสุดแล้วเขาจะก้าวขึ้นไปอีกขั้น ผมไม่รู้เลยว่าใครเซอร์ไพรส์ผมมากกว่ากัน"

"อิเนียเขาไม่ได้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ปีล่าสุด เขาใช้รถปี 2019 แต่เขาก็ยังคว้าโพเดียมได้ 2 เรซที่มิซาโน และช่วงท้ายเรซเขาเร็วมาก เขาทำความเร็วได้พอๆกับนักบิดที่ชนะเลย อิเนียต้องปรับปรุงในรอบซ้อมวันศุกร์และวันเสาร์ ถ้าเขาได้ออกตัวจากกริดสตาร์ทดีๆผมคิดว่าเขาจะเป็นส่วนหนึ่งของเกมในฤดูกาลหน้า"

Ducati เพิ่ม มาร์โก เบซเซคกี และ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ เข้ามาในไลน์อัพปี 2022 โดยในฤดูกาลหน้านั้น บันญาญา, มิลเลอร์, ซาร์โก, มาร์ติน และ มารินี จะได้รถแข่ง Ducati ปีล่าสุด ส่วน บาสเตียนินี, เบซเซคกี และ ดิจิอันนันโตนิโอ จะได้รถสเป็คปี 2021

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้