'อัลแบร์โต้ พูอิก' เผย ต้องใช้เวลาสักพักสำหรับการมองเห็นของ 'มาร์ก มาร์เกซ'

Last updated: 30 พ.ย. 2564  |  801 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อัลแบร์โต้ พูอิก' เผย ต้องใช้เวลาสักพักสำหรับการมองเห็นของ 'มาร์ก มาร์เกซ'

อัลแบร์โต้ พูอิก ผู้จัดการทีม Repsol Honda เผยว่า มาร์ก มาร์เกซ มีปัญหาการมองเห็นซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก คงต้องใช้เวลาในการรักษา

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยเพิ่งคัมแบ็คแทร็กในเรซที่ 3 ของฤดูกาล 2021 เขาต้องพลาดการแข่งขันใน 2 สนามสุดท้ายก่อนปิดซีซั่นเพราะมีปัญหาการมองเห็นเนื่องจากอุบัติเหตุในระหว่างฝึกซ้อม

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ MM93 มีปัญหาการมองเห็นภาพซ้อน เขาเคยมีปัญหาแบบนี้ในปี 2011 เนื่องจากเส้นประสาทขวาเส้นที่ 4 เป็นอัมพาต

"ใช่ครับ อาการมันคล้ายกับปี 2011 มันไม่ใช่การบาดเจ็บที่กระดูกมันจึงซับซ้อนมากกว่า มันละเอียดอ่อนมาก ต้องใจเย็นๆแล้วดูว่ามันจะเป็นยังไงต่อไป"

"มันไม่ง่ายที่จะรู้ว่าเส้นประสาทหรือตาจะตอบสนองอย่างไร แต่คุณหมอมองในเชิงบวก คุณหมอบอกว่าเราต้องอดทนเพราะมันไม่ใช่แค่การล้มที่เปลี่ยนเพลตแล้วลงแข่งได้เลยในสัปดาห์ต่อไป มันซีเรียสมากกว่า พูดง่ายๆคือมันต้องใช้เวลาสักหน่อย"

"ชนิดกีฬาของเราไม่ค่อยมีความอดทนมากเท่าไหร่! มันก็เป็นแบบนี้แหละ หวังว่าเขาจะโชคดีและกลับมาฟิตได้อีกครั้ง"

"ผมคิดว่าบางครั้งชีวิตก็นำคุณมาสู่สถานการณ์ที่คุณต้องอดทน เพราะคุณไม่มีทางเลือกอื่น มาร์เกซเป็นคนฉลาด และผมคิดว่าเขาเข้าใจเรื่องนี้ดี"

มาร์เกซไม่ได้พลาดแค่การแข่งขัน 2 สนามสุดท้ายเท่านั้นเขายังพลาดการทดสอบรถที่เฆเรซด้วย

"นี่เป็นปีที่ 2 แล้วที่เราไม่มีนักแข่งที่ชนะการแข่งขันมากมายมาทดสอบรถ มันไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีเลย เราต้องพยายามเข้าใจทิศทางของ โพล เอสปาร์กาโร, ทาคาอากิ นาคากามิ และ อเล็กซ์ มาร์เกซ แต่พวกเขาไม่มีประสบการณ์ชนะด้วยรถมอเตอร์ไซค์คันที่มาร์กชนะ"

"เราโชคไม่ดีกับสิ่งที่เกิดขึ้น ในฐานะโรงงานเราทำอะไรไม่ได้เลย เราทำได้แค่รอ นี่คือสิ่งที่ฮอนด้าต้องทำ เรารู้ศักยภาพและความสำคัญของนักบิดคนนี้ดี เราไม่จำเป็นต้องอธิบายทักษะของมาร์ก ดังนั้น ฮอนด้าจะทำงานต่อไป พยายามเตรียมรถแข่งสำหรับปีหน้า เมื่อเวลานั้นมาถึง เมื่อเขาพร้อมเราจะมอบรถที่เราคิดว่าดีที่สุดให้กับเขา"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้