'ฆวน เมียร์' มองอนาคตกับ 'SUZUKI' อย่างไรเมื่อสัญญาจะสิ้นสุดลงในปลายปี 2022 ?

Last updated: 1 ธ.ค. 2564  |  676 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆวน เมียร์' มองอนาคตกับ 'SUZUKI' อย่างไรเมื่อสัญญาจะสิ้นสุดลงในปลายปี 2022 ?

ฆวน เมียร์ แชมป์โมโตจีพีฤดูกาล 2020 จากทีม Suzuki Ecstar ต้องการแลกเปลี่ยนทรรศนะกับ Suzuki ก่อนจะตัดสินใจว่าจะต่อสัญญากับทีมต้นสังกัดเดิมหรือไม่เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2022

เมียร์รักษาตำแหน่งแชมป์โลกไว้ไม่ได้ในปี 2021 เขาทำได้ดีที่สุดแค่จบในอันดับ 3 บนตารางแชมเปียนชิพเท่านั้น เมียร์มีสัญญากับทีมโรงงานซูซูกิ 12 เดือนสุดท้าย ไม่ต้องสงสัยเลยว่านักบิดหมายเลข 36 มีความฮ็อตในตลาดซื้อขายมากแค่ไหน เมียร์ยอมรับว่าเขาต้องการเห็นข้อเสนอทั้งหมดก่อนจะตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคต

"การสำรวจตลาดสักหน่อยมันก็สำคัญนะ เพื่อจะดูว่าเราทำอะไรได้บ้าง ผมเชื่อใจซูซูกินะ เราคว้าแชมป์โลกในปี 2020 และได้ต่อสู้เพื่อตำแหน่งสูงสุดในปี 2021 ผมก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรแต่ถ้าผมเห็นว่าซูซูกิก็ต้องการแบบเดียวกับผม ผมจะอยู่กับซูซูกิต่อไปแน่นอน"

หากความต้องการของตัวนักแข่งและทีมไม่ตรงกัน สตาร์ชาวสแปนิชมีข้อเสนอมาให้เลือกมากมายแน่นอน เป็นไปได้หรือไม่ที่ Yamaha หรือ Ducati จะดึงดูดให้เขาย้ายทีมได้ ?

"ผมไม่รู้ว่าพวกเขามีประสิทธิภาพยังไงเพราะผมโฟกัสและพัฒนาแค่รถมอเตอร์ไซค์ของผม ผมรู้ว่ารถของผมขาดอะไรมากกว่าที่รู้ว่ารถของคนอื่นมีอะไร คุณจะเห็นอย่างชัดเจนว่ารถของ Ducati ทรงพลังมากในทางตรง ก่อนหน้านี้พวกเขาเข้าโค้งยากมากแต่ตอนนี้มันดีขึ้นแล้ว คุณสามารถเห็นวิวัฒนาการครั้งใหญ่ของพวกเขาในเรื่องนี้ ส่วน Yamaha เป็นรถที่คล้ายกับ Suzuki มาก เครื่องยนต์คล้ายกันแต่มันทำงานได้ดีมากโดยเฉพาะในรอบควอลิฟาย เราตรงข้ามกับเขาเลย เราต้องปรับปรุงเรื่องนี้"

รอบควอลิฟายคือจุดอ่อนของ GSX-RR มาเป็นเวลานาน พวกเขาได้นำนวัตกรรมบางอย่างมาใช้ที่เฆเรซเทสต์ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

"แชสซีส์ใหม่เข้ากับสไตล์ของผมมากขึ้น การหาส่วนซัพพอร์ตเพิ่มเติมที่ด้านหน้าของรถ ดูเหมือนว่านั่นคือทิศทางของเรา"

ผลการทดสอบรถที่เฆเรซ 2 วันเป็นไปในทิศทางบวก แต่มันจะเพียงพอให้รักษานักบิดไว้ได้หรือไม่ ต้องมาดูกัน!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้