'โพล เอสปาร์กาโร' เชื่อ 'มาร์ก มาร์เกซ' ยังเป็นนักบิดที่เก่งที่สุดในสนาม

Last updated: 7 ธ.ค. 2564  |  871 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'โพล เอสปาร์กาโร' เชื่อ 'มาร์ก มาร์เกซ' ยังเป็นนักบิดที่เก่งที่สุดในสนาม

'โพล เอสปาร์กาโร' นักบิดชาวสแปนิชจากทีม Repsol Honda เชื่อว่า 'มาร์ก มาร์เกซ' ทีมเมทของเขายังเป็นนักบิดที่เก่งที่สุดในสนามแม้ร่างกายยังไม่ฟิต 100%

เอสปาร์กาโรย้ายจาก KTM มาร่วมงานกับมาร์เกซที่ HONDA ฤดูกาลแรกในปี 2021 แม้แชมป์โลก 8 สมัยยังไม่ฟิต 100% แต่เอสปาร์กาโรยังเห็นว่ามาร์เกซเก่งเหนือกว่าคนอื่น

"ผมบอกว่ามาร์เกซเก่งที่สุด เพราะผมเห็นสิ่งที่เขาทำ เขามีความสามารถที่ต่างออกไป"

ในฤดูกาล 2021 มีการแข่งขันทั้งหมด 18 สนาม มาร์เกซพลาดการแข่งขันไป 4 สนาม และไม่จบการแข่งขันอีก 4 สนาม หมายความว่าเขาจบการแข่งขันแค่ 10 สนามเท่านั้นแต่สามารถคว้าชัยชนะไปถึง 3 สนาม และขึ้นโพเดียมทั้งหมด 4 สนาม แม้จะหายไปเกือบทั้งฤดูกาลในปี 2020 แต่การคัมแบ็คแทร็กของนักบิดหมายเลข 93 ยังแสดงให้ทุกคนเห็นว่าความสามารถของเขาไม่ได้ลดลง

สถานการณ์ของทีม Repsol Honda ตอนนี้ไม่สู้ดีนัก เพราะมาร์เกซ นักบิดเพียงคนเดียวที่พาเจ้า RC213V ชนะการแข่งขันแต่เขากลับไม่ได้ลงทดสอบรถเพื่อพัฒนาเครื่องยนต์ปี 2022 ที่เฆเรซเทสต์ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาเนื่องจากเขามีปัญหามองเห็นภาพซ้อน หากมาร์เกซหายไม่ทันการเทสต์รถช่วงปรีซีซั่นในเดือนกุมภาพันธ์ที่เซปัง แฟนๆของฮอนด้าคงต้องมาลุ้นกันว่าทางทีมงานจะสามารถแก้ปัญหาการยึดเกาะที่ล้อหลังได้หรือไม่

เอสปาร์กาโรพลาดการแข่งขันเรซสุดท้ายที่บาเลนเซียเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แต่เขาก็ลงทดสอบรถได้ที่เฆเรซ โดยทำความเร็วอยู่ในอันดับที่ 13 (1:38.165 นาที) ในวันแรก และทำเวลาอยู่ในอันดับที่ 4 (1:37.496 นาที) ในวันที่สอง เอสปาร์กาโรเผยว่าเขารู้สึกดีกับเครื่องยนต์ HONDA ปี 2022 แต่จะดีพอให้ลุ้นแชมป์โลกกับ YAMAHA , DUCATI และ SUZUKI หรือไม่ กุมภาพันธ์ 2022 ติดตามความคืบหน้าได้ที่มาเลเซีย

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.marca.com , www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้