'แซม โลวส์' ลั่น! พร้อมล่าแชมป์โลกศึก Moto2 2022

Last updated: 8 ธ.ค. 2564  |  970 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'แซม โลวส์' ลั่น! พร้อมล่าแชมป์โลกศึก Moto2 2022

แซม โลวส์ นักบิดชาวอังกฤษจากทีม Elf Marc VDS Racing ออกตัวอย่างสมบูรณ์แบบในศึก Moto2 2021 ชนะ 2 เรซรวด!ที่กาตาร์ จนถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์โลกประจำฤดูกาลนี้แต่ผลงานในช่วงกลางฤดูกาลกลับไม่เป็นอย่างที่หวัง เขาทำได้แค่ปิดซีซั่นที่อันดับ 4 เท่านั้น นักบิดหมายเลข 22 จึงหมายมั่นปั้นมือว่าเขาจะต้องต่อสู้เพื่อแชมป์โลกในฤดูกาล 2022 ให้ได้!

ย้อนกลับไปฤดูกาล 2020 มีนักบิดเพียง 2 คนที่อยู่เหนือเขาบนตารางแชมเปียนชิพคือ อิเนีย บาสเตียนินี และ ลูก้า มารินี โดยนักบิดทั้งสองคนก็ได้ขึ้นไปแข่งขันในคลาส MotoGP ในฤดูกาล 2021 ส่วนฤดูกาลนี้มีนักบิด 3 คนที่ปิดซีซั่นในอันดับที่ดีกว่าเขา เรมี การ์ดเนอร์, ราอูล เฟอร์นันเดซ และ มาร์โก เบซเซคกี ซึ่งทั้ง 3 ก็จะขึ้นไปโลดแล่นในพรีเมียร์คลาสฤดูกาลหน้า

"ผมผิดหวังนิดหน่อยกับอันดับที่ 4 เพราะเราเริ่มต้นฤดูกาลอย่างแข็งแกร่ง เราชนะ 2 เรซแรกที่กาตาร์ จากนั้นผมทำผิดพลาดและเสียคะแนนไป ทำให้ผมเสียโมเมนตัมและเสียความมั่นใจ ในปีหน้าผมต้องทำให้ได้ดีกว่าอันดับที่ 4 แน่นอน"

"คุณเรียนรู้บางอย่างที่สามารถช่วยคุณได้เสมอในอนาคต ปีนี้ผมรู้สึกว่าผมควบคุมอารมณ์ได้ดีขึ้นมากๆ ผมได้เรียนรู้มากมายกับทีม Elf Marc VDS Racing พวกเขาช่วยพัฒนาการขี่ของผม มีหลายอย่างที่เราสามารถพัฒนาเพื่อช่วยให้เราได้ต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกในปีหน้า"

การต่อสู้เพื่อแชมป์โลกถือเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับนักบิดวัย 31 ปี โลวส์เปิดตัวใน Moto2 2014 ขึ้นไปแข่งใน MotoGP 2017 แค่ปีเดียวก็กลับลงมาแข่งในรุ่นกลางอีกครั้งในปี 2018 ถึงปัจจุบัน

"เป้าหมายของผมในปีหน้ามันชัดเจนมาก ผมต้องต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์โลก ผมเชื่อว่าตัวผมและ Elf Marc VDS Racing สามารถทำมันให้สำเร็จร่วมกันได้"

"ผมต้องการแข่งขันและต่อสู้ในแถวหน้าทุกสนาม เพราะถ้าคุณทำแบบนั้นได้คุณจะเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลก ผมตั้งเป้าว่าจะต่อสู้ตั้งแต่เรซแรกเลย"

สิ่งที่นักแข่งหมายเลข 22 ต้องแก้ไขในฤดูกาลหน้าคือเขาต้องเข้าใจว่าหากสนามไหนเขาไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่จะชนะการแข่งขันเขาก็ไม่ควรจะทำอะไรที่มันเสี่ยงต่อการล้ม

"ผมต้องเข้าใจว่าในบางเรซที่ผมอยู่ในอันดับที่ดีแล้วบางทีอาจจะไม่ได้รู้สึกดีที่สุดกับตำแหน่งนี้แต่มันสำคัญมากที่ต้องจบการแข่งขันและเก็บคะแนน"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้