'แจ็ค มิลเลอร์' ยก 'ฟรานเชสโก บันญาญา' คือตัวเต็งแชมป์ MotoGP 2022

Last updated: 9 ธ.ค. 2564  |  721 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'แจ็ค มิลเลอร์' ยก 'ฟรานเชสโก บันญาญา' คือตัวเต็งแชมป์ MotoGP 2022

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จากทีม Ducati Lenovo มองว่า ฟรานเชสโก บันญาญา เพื่อนร่วมทีมของเขามีศักยภาพมากพอให้ลุ้นแชมป์โลกในฤดูกาล 2022

บันญาญาโชว์ความแข็งแกร่งในช่วงท้ายฤดูกาล 2021 จาก 6 เรซล่าสุดเขาเก็บชัยชนะไปถึง 4 สนาม คว้า 5 โพเดียม และ 5 โพลโพซิชั่น เก็บคะแนนไปถึง 116 แต้ม

"ผมจบที่อันดับ 4 เป็กโก้จบที่อันดับ 2 ในการชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้ เราคว้าแชมป์โลกประเภททีมและประเภทผู้ผลิต มันเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา"

"ตอนแรกผู้คนมากมายต่างสงสัยในการวางตัวผมและเป็กโก้ในทีมโรงงาน แต่เราได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว"

"หลังจากผมได้เห็นผลงานของเป็กโก้ใน 6 เรซสุดท้าย มันเหมือนกับว่าคุณจะต้องไปที่นั่นและเอาชนะทุกอย่าง!"

"ผมหมายถึง ไม่รู้สิ เจ้าหมอนี่ขี่ได้น่าทึ่งจริงๆในช่วงท้ายฤดูกาลและเหมือนที่ผมได้พูดกับเขาและพูดติดตลกกับพวกคุณก่อนหน้านี้ว่า เพิ่มอีกสักสองสามสนาม......เขาไม่อยากให้มีอีกสักสองสามสนามเหรอ แต่ชีวิตมันก็เป็นแบบนี้แหละ"

แม้จะมีผู้ท้าชิงมากมายในฤดูกาลหน้า แต่หากมองแค่ผลงานในช่วงท้ายฤดูกาลนี้มิลเลอร์ยกให้เป็กโก้คือตัวเต็งแชมป์โลกฤดูกาล 2022

"ผมคิดว่าเป็กโก้ดูแข็งแกร่งมาก มาร์ตินก็ขี่ได้ยอดเยี่ยม ฟาบิโอเป็นแชมป์โลก เมียร์ก็เหมือนกัน ดังนั้นผมต้องไตร่ตรองให้ดีขึ้น ผมต้องแก้ไขสิ่งเล็กๆน้อยๆ เช่น ความสม่ำเสมอ"

"ผมก็ไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร แต่ผมชอบแข็งแกร่งในช่วงท้ายฤดูกาล" ฤดูกาล 2020 มิลเลอร์ก็มีฟอร์มการขี่ที่ดีในช่วงท้ายฤดูกาลเช่นกัน

"ผมคิดว่าผมต้องวางแผนกลับออสเตรเลียบ่อยขึ้น เพราะดูเหมือนว่าทุกครั้งที่ผมกลับบ้านผมจะขี่ได้ดีขึ้น"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้