'เรมี การ์ดเนอร์' เตรียมนำประสบการณ์ขี่บิ๊กไบค์มาใช้ใน MotoGP 2022

Last updated: 11 ธ.ค. 2564  |  787 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เรมี การ์ดเนอร์' เตรียมนำประสบการณ์ขี่บิ๊กไบค์มาใช้ใน MotoGP 2022

เรมี การ์ดเนอร์ นักบิดน้องใหม่จากทีม Tech3 KTM Factory Racing เตรียมความพร้อมนำประสบการณ์ขี่บิ๊กไบค์มาใช้ใน MotoGP 2022

หลายคนมองว่า มอเตอร์ไซค์คันใหญ่กว่าและทรงพลังกว่าเหมาะกับแชมป์ Moto2 2021 เป็นอย่างมากเพราะเขาเคยขี่ในสนามวิบากมาก่อน 

"ผมมาจากสนามวิบากในตอนเด็ก ผมเคยชินกับการสไลด์ไปมาและการเลี้ยวด้วยล้อหลัง เคซีย์(สโตเนอร์) และพ่อของผม ทุกคนมาจากสนามวิบากในออสเตรเลีย ดังนั้น มันจะช่วยผมแน่นอนโดยเฉพาะการขี่มอเตอร์ไซค์คันใหญ่"

"รถในคลาส Moto2 ตอนนี้เป็น Triumph ค่อนข้างเป็นสไตล์ของบิ๊กไบค์ แต่ถ้ารถในคลาส Moto2 เหมือนบิ๊กไบค์แล้ว รถในคลาส MotoGP เหมือนยิ่งกว่า!"

"ผมรู้สึกว่ามันมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากเกินไปในรถ MotoGP มันตัดกำลังไปเยอะเลยสำหรับผม"

ด้วยความสูง 177 ซม. น้ำหนัก 72 กก. การ์ดเนอร์จะกลายเป็นนักบิดที่ตัวใหญ่ในฤดูกาลหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้ Tech3 เคยมีนักบิดตัวใหญ่อย่าง ดานิโล เปตรุชชี ที่มีส่วนสูง 181 ซม. น้ำหนัก 80 กก. ตอนนี้เขารีไทร์จากพรีเมียร์คลาสไปแล้วเนื่องจากมีปัญหาเรื่องความสมดุลระหว่างรถแข่งและตัวนักบิด

ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดที่การ์ดเนอร์เจอในเฆเรซเทสต์คือปัญหาการบาดเจ็บบริเวณซี่โครงที่เกิดขึ้นที่ปอร์ติเมา

"อาการบาดเจ็บบริเวณซี่โครงดีขึ้นนอกจากนี้ผมยังรู้สึกดีกับรถมอเตอร์ไซค์ด้วย ผมทำเวลาไป 6-7 รอบทีมงานก็เรียกผมกลับพิทบ็อกซ์ ผมขี่ได้อีก 10 รอบถ้าพวกเขาต้องการ"

"ตอนนี้พูดตามตรงว่ามันไม่ได้แย่นะ ผมอาจจะต้องขี่และฝึกซ้อมอีกสักหน่อย แต่ผมเป็นคนตัวใหญ่ แน่นอนว่ามันต้องเบรกหนักกว่า การเร่งความเร็วอาจจะทำให้ล้อหน้าคว่ำแต่น้ำหนักของผมมันจะช่วยได้ ยิ่งคุณขี่รถมอเตอร์ไซค์มากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นเท่านั้น"

เรมี การ์ดเนอร์ มีคิวเทสต์รถครั้งต่อไปในปลายเดือนมกราคมสำหรับรุกกี้ และปรีซีซั่นเทสต์สำหรับนักบิดทุกคนในเดือนกุมภาพันธ์ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้