'แจ็ค มิลเลอร์' ยอมรับว่าความเร็วของรุกกี้ทำให้เขากังวล

Last updated: 11 ธ.ค. 2564  |  631 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'แจ็ค มิลเลอร์' ยอมรับว่าความเร็วของรุกกี้ทำให้เขากังวล

'ฆอร์เก มาร์ติน' และ 'อิเนีย บาสเตียนินี' 2 รุกกี้จากทีมรองของ Ducati ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาลแรกของพวกเขา 'แจ็ค มิลเลอร์' นักบิดจากทีมโรงงาน Ducati ยอมรับว่าเขากังวลที่เห็นนักบิดหน้าใหม่ปรับตัวเข้ากับ MotoGP ได้เร็วขนาดนี้

มาร์ตินและบาสเตียนินีแย่งชิงตำแหน่ง Rookie of the year กันจนถึงสนามปิดฤดูกาลที่บาเลนเซีย สุดท้ายเป็นมาร์ตินที่คว้ารางวัลรุกกี้แห่งปีไปครองได้สำเร็จหลังเข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 2 ผลรวมคะแนนมี 111 แต้ม มากกว่าบาสเตียนินี 9 แต้ม

ฤดูกาลแรกของมาร์ตินใน MotoGP เขาคว้าชัยชนะไป 1 สนาม ขึ้นโพเดียมทั้งหมด 4 ครั้ง และสตาร์ทจากโพลโพซิชั่นไป 4 ครั้ง ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมแบบนี้สำหรับปีแรกที่ขึ้นมาโลดแล่นในคลาสสูงสุด

"ฆอร์เกแข็งแกร่งที่บาเลนเซีย ผมตามหลังเขานานมาก 27 รอบเลย แต่รถคันนี้มันไม่ง่ายอย่างที่คิดไว้ มันมีคาแรกเตอร์ของมัน รุกกี้ทุกคนแข็งแกร่งมากมันทำให้ผมกังวลใจจริงๆเพราะพวกเขาเร็วขึ้นเรื่อยๆ"

"ฆอร์เกขี่ได้อย่างยอดเยี่ยม เขาพลาดการแข่งขันไป 3 รายการในปีนี้(เพราะบาดเจ็บ) แต่เขาเข้ามาด้วยความเป็นมืออาชีพที่บางทีถ้าเป็นผมอาจจะทำไม่ได้แบบเขา"

จุดแข็งของมาร์ตินคือสิ่งที่มิลเลอร์ต้องใช้เวลานานในการเรียนรู้

"มีหลายอย่างที่ผมต้องใช้เวลานานในการเรียนรู้ แต่ผมคิดว่าฆอร์เกเป็นนักบิดที่สมบูรณ์แบบมากๆ และบาสเตียนินีเขาขี่รถรุ่นเก่าได้ขนาดนี้มันไม่ตลกเลย"

"ผมรู้แล้วว่าโดวิและเปตรุชชีรู้สึกยังไง มันไม่ใช่ความรู้สึกที่ดีแน่นอน" มิลเลอร์นึกย้อนไปถึงตอนที่โดวิซิโอโซและเปตรุชชีเป็นนักบิดของทีมโรงงานอาจจะมีความกังวลเมื่อนักบิดจากทีมรองอย่างมิลเลอร์ทำผลงานได้ดี

"ผมหวังว่ารุกกี้ทั้งหลายจะช้าลงกว่านี้เล็กน้อยแต่มันก็ทำให้ผมกระตือรือร้นที่จะพัฒนาตัวเองเพื่อเป็นนักบิดที่เก่งขึ้นนะ"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้