MotoGP 2021 เป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดและแย่ที่สุดของ 'ฆอร์เก มาร์ติน'

Last updated: 16 ธ.ค. 2564  |  719 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MotoGP 2021 เป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดและแย่ที่สุดของ 'ฆอร์เก มาร์ติน'

ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดรุกกี้จากทีม Pramac Racing ได้รับประสบการณ์ทั้งดีและแย่ในการแข่งขัน MotoGP ฤดูกาลแรก เขาชนะการแข่งขันครั้งแรกและประสบอุบัติเหตุร้ายแรงในปี 2021

มาร์ตินเป็นน้องใหม่ที่ทำให้แฟนความเร็วต้องตะลึงเมื่อเขาคว้าโพลโพซิชั่นครั้งแรกในเรซที่ 2 ของฤดูกาล และยังจบในอันดับ 3 ขึ้นโพเดียมครั้งแรกในเรซนั้นด้วย มาร์ตินถูกยกให้เป็นรุกกี้ที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนั้น แต่แล้วกลับมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อนักบิดหมายเลข 89 เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงในรอบ FP3 รายการ Portuguese Grand Prix มาร์ตินต้องเข้ารับการผ่าตัดข้อมือทำให้พลาดการแข่งขันไปถึง 4 สนาม ถึงอาการบาดเจ็บที่ข้อมือจะรบกวนเขาตลอดทั้งปีแต่รุกกี้ชาวสแปนิชก็ยังโชว์ความแข็งแกร่งคว้าชัยชนะได้ 1 สนามในรายการ Styrian Grand Prix มีคะแนนสะสมรวม 111 แต้ม คว้ารางวัล Rookie of the Year ประจำฤดูกาล 2021 ไปครอง

"มันเป็นฤดูกาลที่ดีจริงๆ เป็นฤดูกาลที่ยาวนานมากสำหรับผม มีทั้งช่วงขาขึ้นและขาลง"

"ผมคิดว่ามันเป็นทั้งฤดูกาลที่ดีที่สุดและแย่ที่สุด ด้วยอาการบาดเจ็บดูเหมือนมันจะเป็นฤดูกาลที่แย่ที่สุดในอาชีพของผมแต่เวลาต่อมามันกลับมีช่วงเวลาที่ดีที่สุด การมีช่วงเวลาที่เลวร้ายแล้วคัมแบ็คด้วยชัยชนะ ด้วยโพเดียม ด้วยโพลโพซิชั่น และได้ต่อสู้เพื่ออันดับท็อป 5 เสมอ ผมคิดว่าเราแข็งแกร่งจริงๆ เราทำได้ยอดเยี่ยมมากและเราพร้อมสำหรับฤดูกาลหน้าแน่นอน"



ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของมาร์ตินคือรถแข่งมีข้อมูลมากมายให้เขาต้องลองและให้ฟีดแบ็คกับทีมงานทุกครั้งที่เขากลับมาถึงการ์ราจหลังซ้อมจบทุกเซสชั่น

"ขั้นตอนต่างๆในการเรียนรู้ผ่านไปได้ด้วยดี ผมกำลังเรียนรู้สิ่งต่างๆมากมาย ผมพยายามเข้าใจสิ่งใหม่ๆในทุกสนาม ผมปรับปรุงวิธีการพูดคุยการให้ข้อมูลกับทีมงานด้วย"

"มันยากมากเพราะทุกครั้งที่ผมอยู่ในพิทบ็อกซ์ ผมพยายามเข้าใจข้อมูลต่างๆมากมายและมันไม่ง่ายเลยที่จะบอกข้อมูลทั้งหมดนั้นกับทีมงาน"

"บางครั้งหลังจบวันนั้นไปแล้วหรือบางทีก็ก่อนดินเนอร์ผมจะนึกบางอย่างขึ้นมาได้ เช่น 'โอ้ ที่โค้งนี้พวกเราต้องเปลี่ยนสิ่งนี้นะ' มันไม่ง่ายเลย มันมีข้อมูลมากมายและมันยากนะถ้าจะพูดออกมาทันทีหลังจากซ้อมเสร็จ แต่ทุกๆสุดสัปดาห์ผมจะใช้เอ็นจิ้นแมพส์ได้ดีขึ้น ทั้งเรื่องเบรก กำลัง ผมกำลังพัฒนาจุดที่ผมต้องการในหลายๆจุด"

"ผมคิดว่าสิ่งที่ยากที่สุดในปีนี้คือการทำความเข้าใจ 'ยาง' ผมยังต้องดิ้นรนกับการบริหารจัดการยาง ในเรซสุดท้ายผมพยายามสตาร์ทช้าลงหน่อยแต่ก็ลงเอยเหมือนเดิมคือยางมีสภาพไม่ดีเหมือนเดิม เราต้องเข้าใจสิ่งนี้แล้วมาดูว่าจะเป็นอย่างไรในปีหน้า"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้