อเล็กซ์ มาร์เกซ ตื่นเต้นกับคอนเซปต์ใหม่ของ HONDA ในศึก MotoGP 2022

Last updated: 17 ธ.ค. 2564  |  706 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ มาร์เกซ ตื่นเต้นกับคอนเซปต์ใหม่ของ HONDA ในศึก MotoGP 2022

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดชาวสแปนิชจากทีม LCR Honda เผยว่าเขาตื่นเต้นกับคอนเซปต์ใหม่ของ Honda 2022 เพราะมีแนวคิดที่แตกต่างจากปีที่แล้วอย่างสิ้นเชิง

หลังคว้า 2 โพเดียมให้กับ Repsol Honda ในปี 2020 ฤดูกาลนี้มาร์เกซไม่สามารถคว้าโพเดียมให้ LCR Honda ได้เลย ทำได้ดีที่สุดแค่อันดับ 4 ที่ปอร์ติเมา เขาพลาดล้มไปถึง 6 สนามจึงปิดซีซั่นนี้แค่ที่อันดับ 16 เท่านั้น

ไม่ใช่แค่มาร์เกซผู้น้องคนเดียวที่ต้องดิ้นรนกับการขี่เจ้า RC213V มาร์เกซผู้พี่และนักบิดคนอื่นก็ทำงานร่วมกับรถแข่งตัวล่าสุดของ Honda ไม่ราบรื่นเช่นกัน โดย มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยนั้นล้มไปถึง 22 ครั้งจาก 14 สนาม(รวมทุกเซสชั่น)
ที่เขาลงแข่งขันในฤดูกาลนี้ โพล เอสปาร์กาโร ล้มไป 20 ครั้งจาก 17 สนาม และ ทาคาอากิ นาคากามิ ล้มไป 12 ครั้งจาก 18 สนาม ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของ Honda คือปัญหาการยึดเกาะด้านหลังซึ่ง Honda ได้แก้ไขและมอบรถต้นแบบปี 2022 ให้นักบิดได้ทดสอบไปแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาในเฆเรซเทสต์

"ผมคิดว่าปี 2022 มันน่าตื่นเต้นมาก ฮอนด้าได้เปลี่ยนรถแข่งให้มีคอนเซปต์ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง"

"ผมได้ลองรถใหม่ที่เฆเรซแล้ว อย่างที่ผมพูดไปแล้วว่ามันน่าตื่นเต้นมากเพราะตอนแรกมันเป็นรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ที่เรายังไม่รู้จักแต่เวลาต่อรอบมันเร็วและเรารู้สึกสบายใจตอนที่ขี่มัน"

"บางจุดมันดีมากและแน่นอนว่าบางจุดก็ยังไม่ดี เราต้องทำความเข้าใจเพิ่มเติมและยังมีงานอีกมากมายรออยู่ เวลาต่อรอบมันดีมากและนั่นเป็นเรื่องที่ดี"

"หวังว่าเราจะพยายามทำผลงานได้สม่ำเสมอมากขึ้นและอยู่ในอันดับท็อป 8 ในปี 2022"

การทดสอบรถครั้งต่อไปจะมีขึ้นที่ Sepang ประเทศมาเลเซีย และที่ Mandilika ประเทศอินโดนีเซียในเดือนกุมภาพันธ์ และการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2022 จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 6 มีนาคม ที่โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้