'ฟาบิโอ กวาตาราโร' แชมป์โลกที่ไร้ศัตรูในสนามแข่ง

Last updated: 18 ธ.ค. 2564  |  1002 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟาบิโอ กวาตาราโร' แชมป์โลกที่ไร้ศัตรูในสนามแข่ง

ลิน จาร์วิส บอสของ Yamaha กล่าวชื่นชม ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ว่าเป็นที่นิยมในหมู่คู่แข่งเพราะเขาไม่สร้างศัตรูในสนาม

กวาตาราโรชนะ 5 รายการในปี 2021 คว้าแชมป์โลกให้กับทีมยามาฮ่าโรงงานตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ได้ทำงานร่วมกัน นักแข่งหมายเลข 20 ไม่เพียงได้รับความนิยมจากแฟนความเร็วเท่านั้นเขายังได้รับการยกย่องชื่นชมจากคู่แข่งในสนามด้วย 

"เขาเป็นคนดีมากและเขายังขี่มอเตอร์ไซค์ได้เร็วด้วย เขาจะดุดันเมื่อจำเป็น และเขาจะแซงเมื่อจำเป็น"

"เขานำความคิดเชิงบวกมาสู่ทีมเสมอ มีนักบิดหลายคนต้องการศัตรูเพื่อผลักดันตัวเองให้ทำผลงานได้ดีที่สุด เพื่อทำลายคู่อริของพวกเขา แต่ฟาบิโอไม่เป็นแบบนั้น เขาจะไม่มองหาศัตรูเขาจะมองทุกคนเป็นแค่คู่แข่งเท่านั้น"

"ถ้าฟาบิโอเป็นที่นิยมในหมู่นักบิดนั่นเป็นเพราะเขาไม่ต้องการสร้างศัตรู"

จาร์วิสบอกเพิ่มเติมว่ากวาตาราโรคือแชมป์โลกที่เขาทำงานด้วยง่ายที่สุด

"มันเป็นเรื่องดีสำหรับโมโตจีพีที่ได้แชมป์โลกที่มีบุคลิกและมีสปิริตแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเจอคนแบบนี้ หากเรารักษาแบบนี้ไว้ได้เราจะทำได้ดีหลังหมดยุคของรอสซีแน่นอน"

"ตลอดอาชีพการงานของผม ผมได้ทำงานกับนักบิดมากมาย บางคนก็ทำงานร่วมกันง่ายมากแต่บางคนก็ยากที่จะควบคุม ส่วนใหญ่คนดีมักจะไม่ชนะ แต่ฟาบิโอเป็นนักบิดที่ผมทำงานกับเขาง่ายที่สุด"

ฟาบิโอ กวาตาราโร ยังแข่งให้กับทีมยามาฮ่าโรงงานต่อเป็นฤดูกาลที่ 2 ในปี 2022 แต่เขายังไม่ยอมต่อสัญญาฤดูกาล 2023 กวาตาราโรจะจรดปลายปากกาเซ็นสัญญากับต้นสังกัดเดิมก็ต่อเมื่อเขาเห็นความก้าวหน้าที่ชัดเจนของ YZR-M1 ในการทดสอบปรีซีซั่นที่เซปัง ประเทศมาเลเซียในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้