MotoGP 2021 'ทาคาอากิ นาคากามิ' ให้คะแนนผลงานตัวเองเท่าไหร่? ไปดูกัน!

Last updated: 24 ธ.ค. 2564  |  724 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MotoGP 2021 'ทาคาอากิ นาคากามิ' ให้คะแนนผลงานตัวเองเท่าไหร่? ไปดูกัน!

ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดชาวญี่ปุ่นจากทีม LCR Honda Idemitsu ต้องดิ้นรนกับปัญหาการยึดเกาะของล้อหลังตลอดฤดูกาล 2021 เมื่อต้องให้คะแนนผลงานตัวเองในปีนี้เขาจะให้เท่าไหร่ไปดูกัน

"จาก 10 อาจจะให้สัก 2"

"เพราะโมเมนตั้มที่เรามีในปีที่แล้ว ทั้งผมและทีมต่างคิดว่าปีนี้เราจะทำได้ดีแต่มันกลับตรงกันข้ามเลย เรามีการแข่งขันที่ยากลำบากมากมาย มีหลายสนามที่ผมควรจะทำได้ดีกว่านี้ มันเป็นเหตุผลที่ผมให้คะแนนตัวเองต่ำ"

นาคากามิคว้าโพลโพซิชั่นครั้งแรกในปี 2020 และจบซีซั่นที่อันดับ 10 ในฤดูกาลที่แล้ว ฤดูกาลนี้เขาไม่สามารถคว้าโพลได้เลยและจบซีซั่นที่อันดับ 15 

"ผมมีปัญหากริปด้านหลังไม่พอเหมือนกับนักบิดฮอนด้าคนอื่น มันส่งผลต่อการเบรกทำให้หาจุดสมดุลได้ยากมาก ตลอดฤดูกาลเราไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้เลย ผมต้องดิ้นรนอย่างหนัก"

"เราทำได้ดีที่เฆเรซและออสเตรีย นอกจาก 2 สนามนี้แล้วไม่มีสนามอื่นที่เราทำได้อย่างที่หวังเลย เราทำได้ไม่ดีเลย มันเป็นฤดูกาลที่เต็มไปด้วยความยากลำบาก"

"ถ้าปีหน้ายังเป็นแบบนี้ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะเหมือนเดิม หากผมปรับปรุงสิ่งที่ควรปรับปรุงได้สำเร็จผลลัพธ์มันก็จะเป็นไปตามธรรมชาติ"

"เรื่องความเร็ว ผมยังโชว์ให้เห็นได้ในช่วงซ้อม ผมไม่ได้ช้าตลอด ผมแค่ยังทำผลงานได้ไม่ดีในการแข่งขัน ผมคิดว่าความรู้สึกกดดันและอะดรีนาลีนค่อนข้างต่างกันในรอบควอลิฟายและรอบการแข่งขันจริง ดังนั้นการปรับปรุงด้านจิตใจจึงเป็นสิ่งสำคัญ ผมต้องการโชว์ความเร็วและความแข็งแกร่งในปีหน้า ผมต้องแก้ไขและก้าวไปข้างหน้า"

ทาคาอากิ นาคากามิ ยังไม่ได้รับข้อเสนอจากฮอนด้าสำหรับฤดูกาล 2023 แฟนความเร็วต่างจับตามองในเรื่องนี้เพราะหากฤดูกาล 2022 เขาทำผลงานได้ไม่ดีก็อาจจะเป็นไปได้ว่าผู้สนับสนุนหลักอย่าง Idemitsu จะเปลี่ยนเป้าหมายไปที่ อาอิ โอกุระ นักบิดดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นในคลาส Moto2

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้