'เป็กโก้' เชื่อว่า 'MotoGP' กำลังเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

Last updated: 25 ธ.ค. 2564  |  600 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' เชื่อว่า 'MotoGP' กำลังเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

เป็กโก้ ฟรานเชสโก บันญาญา รองแชมป์ MotoGP 2021 จากทีม Ducati Lenovo เชื่อว่ากีฬาประเภทนี้กำลังอยู่ในยุคที่ยอดเยี่ยมเพราะความเคารพซึ่งกันและกันระหว่างนักบิดได้เปลี่ยนไปแล้ว

นักบิดชาวอิตาเลียนชนะการแข่งขัน 4 สนามในปี 2021 คว้าอันดับ 2 ในการชิงแชมป์โลกประจำฤดูกาลนี้ ถึงแม้ว่าการชิงชัยระหว่าง เป็กโก้ และ ฟาบิโอ กวาตาราโร จะดุเดือดในช่วงท้ายฤดูกาลแต่นักบิดทั้ง 2 คนก็แสดงความเคารพซึ่งกันและกันทั้งในและนอกสนามจึงไม่มีประเด็นร้อนระหว่างพวกเขาทั้งคู่เลย

การแข่งขัน MotoGP 2021 มีทั้งหมด 18 สนาม กวาตาราโรคว้าแชมป์โลกในสนามที่ 16 รายการ Emilia Romagna Grand Prix เป็กโก้เข้าไปสวมกอดแสดงความยินดีกับนักบิดหมายเลข 20 ที่พิทเลนและพูดเสมอว่ากวาตาราโรคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์โลกปีนี้ จะเห็นได้ว่านักบิดรุ่นใหม่มีความขัดแย้งกันน้อยกว่านักบิดรุ่นก่อน

"ผมคิดว่ากีฬาของพวกเรากำลังเปลี่ยนไปเพราะเมื่อหลายปีก่อนมันไม่ใช่แบบนี้ ผมคิดว่าตอนนี้มันเป็นช่วงที่ยอดเยี่ยมสำหรับกีฬาของเรา เพราะการเคารพซึ่งกันและกันเป็นสิ่งสำคัญเสมอ"

การเคารพซึ่งกันและกันในที่นี้รวมไปถึงเพื่อนร่วมทีมอย่าง แจ็ค มิลเลอร์ ด้วย นักบิดชาวออสเตรเลียนกล่าวเมื่อช่วงปลายฤดูกาลว่าเขาจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้เป็กโก้คว้าแชมป์โลก ในการแข่งขันที่ออสตินมิลเลอร์ปล่อยให้เป็กโก้แซงเขาขึ้นไปอย่างง่ายดายเพื่อเก็บคะแนนลุ้นแชมป์โลกในตอนนั้น

"ผมคิดว่าเราได้ทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมในพิทบ็อกซ์ของเราเพราะบรรยากาศในบอกซ์มันสงบมาก"

"เราร่วมมือกันได้ดี แน่นอนว่าสิ่งนี้มันช่วยเรื่องงานของเราได้มากเลย บางครั้งเขาก็ลองใช้ยางที่แตกต่างออกไป ผมก็ลองบางอย่างที่ต่างออกไป หลังจากนั้นเราจะคุยกันเกี่ยวกับเซสชั่นที่จบไปเสมอ"

"แจ็คเป็นทีมเมทที่ดีมาก เราทำงานด้วยกันมา 3 ปีแล้ว และเรารู้จักกันตั้งแต่ปี 2011 เราทั้งคู่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้