'เป็กโก้' วางแผนจะใช้เคล็ดลับจาก 'รอสซี' มากขึ้นในศึก MotoGP 2022

Last updated: 28 ธ.ค. 2564  |  826 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' วางแผนจะใช้เคล็ดลับจาก 'รอสซี' มากขึ้นในศึก MotoGP 2022

เป็กโก้ ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo กล่าวว่าเขาจะพยายาม 'สนุกสนาน' ในสุดสัปดาห์การแข่งขันให้มากขึ้นใน MotoGP 2022 พร้อมเผยว่านี่เป็นความลับของนักบิดในตำนานอย่าง วาเลนติโน รอสซี

เป็กโก้ ชนะการแข่งขัน 4 รายการในปี 2021 คว้าตำแหน่งรองแชมป์โลก มีคะแนน้อยกว่า ฟาบิโอ กวาตาราโร แค่ 26 แต้ม ชัยชนะครั้งแรกในโมโตจีพีคลาสของเป็กโก้เกิดขึ้นที่อารากอน เขาต่อสู้แย่งชิงอันดับ 1 กับ มาร์ก มาร์เกซ อย่างดุเดือดเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

"สำหรับผม ชัยชนะที่อารากอนเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อ มันเป็นชัยชนะครั้งแรก มันเป็นการต่อสู้กับมาร์กที่น่าทึ่ง ผมมีความสุขตลอดสุดสัปดาห์นั้นเลย ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาผมก็เริ่มสนุกกับมันมากขึ้น ผมสนุกในทุกๆเซสชั่นและทุกๆสุดสัปดาห์ในช่วงท้ายฤดูกาล"

"ดังนั้น ผมต้องทำงานเพื่อให้มีสมาธิและมีความสนุกสนานตลอดเวลา ผมคิดว่านี่คือความลับของวาเล่ เขาจะสนุกทุกครั้งที่เขาขี่มอเตอร์ไซค์"

"อารากอนเป็นจุดเริ่มต้นบางอย่างในใจของผมและบางอย่างในอาชีพของผมด้วย"

วาเลนติโน รอสซี รีไทร์ไปแล้วหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2021 แต่แฟนความเร็วของตำนานแชมป์โลก 9 สมัย จะได้เห็นเขาปรากฎตัวที่แพดด็อกในปี 2022 แน่นอนเพราะ VR46 จะทำทีมแบบเต็มตัวในฤดูกาลหน้า และมีนักบิดจาก VR46 Academy หลายคนที่ทำการแข่งขันอยู่ในโมโตจีพี และยิ่งนักบิดของเขาถูกยกให้เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกในฤดูกาลหน้ารอสซีน่าจะมาให้คำปรึกษาแน่นอน

เมื่อเป็กโก้ถูกถามว่าเขาจะขอความช่วยเหลือจากรอสซีหรือไม่หากเขาอยู่ในตำแหน่งที่มีโอกาสชิงแชมป์โลก

"ผมคิดว่าในสถานการณ์นั้นเขาจะอยู่กับผมอย่างใกล้ชิด หรือถ้ามีนักบิดที่ต้องการความช่วยเหลือจากวาเล่ เขาก็จะไปให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิดเลย เพราะเขาคือเมนเทอร์ของพวกเรา เขาจะให้ความช่วยเหลือพวกเราแน่นอน มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะเขายังต้องแข่งรถยนต์ด้วยแต่สำหรับพวกเราแล้วเขาจะอยู่กับพวกเราทุกครั้ง"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้