'เป็กโก้' มั่นใจ DUCATI ตัวใหม่พร้อมลุยศึก MotoGP 2022

Last updated: 2 ม.ค. 2565  |  883 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' มั่นใจ DUCATI ตัวใหม่พร้อมลุยศึก MotoGP 2022

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo กล่าวว่ารถแข่งตัวใหม่ของ DUCATI สามารถแข่งขันได้ในฤดูกาล 2022 หลังทดสอบรถต้นแบบตัวล่าสุดไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 ที่เฆเรซ

DUCATI ชนะการแข่งขัน 7 รายการในปี 2021 เก็บชัยชนะได้มากกว่าผู้ผลิตรายอื่นในศึกโมโตจีพีฤดูกาลที่ผ่านมา ฟรานเชสโก บันญาญา(4 สนาม), แจ็ค มิลเลอร์(2 สนาม) และ ฆอร์เก มาร์ติน(1 สนาม) ทำให้แบรนด์จากอิตาลีคว้าแชมป์โลกประเภทผู้ผลิตเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

Desmosedici GP21 เป็นรถที่เป็กโก้ทำผลงานได้ดีที่สุด หลังจากได้เทสต์ตัวรถต้นแบบของปี 2022 เขาเผยว่าทีมงานปรับปรุงรถแข่งตัวใหม่จากฟีดแบ็คของนักบิดทุกคน และเชื่อว่าตอนนี้ Desmosedici GP22 พร้อมสำหรับการแข่งขันแล้ว

"ผมคิดว่า Ducati ได้รับฟีดแบ็คจากนักบิดไปเยอะมาก จากผม แจ็ค ซาร์โก และ มาร์ติน ผมขอรถมอเตอร์ไซค์ที่ขี่ง่ายกว่านี้ ทุกคนมักจะพูดว่า Ducati เป็นรถที่ขี่ง่ายที่สุด เร็วที่สุด เป็นรถที่ดีกว่าถ้าใช้ในการแข่งขัน แต่บางอย่างผมก็ไม่เข้าใจ ผมจะไม่พูดว่ามอเตอร์ไซค์คันอื่นดีที่สุดเพราะผมไม่เคยลอง มันเป็นเรื่องยากมากที่จะพูดถึงรถคันอื่นโดยที่ไม่ได้ลอง"

"ผมขอรถที่ขี่ได้ง่ายในแทร็กที่ใช้ความเร็วและต้องเร็วในโค้งด้วย เพราะตอนนี้รถของเราไม่ง่ายเลยที่จะขี่ได้ในสถานการณ์แบบนั้น ผมรู้สึกดีขึ้นเล็กน้อยกับแฟริ่งใหม่แต่มันก็ยังมีจุดอ่อนอยู่บ้าง ผมมั่นใจว่าวิศกรกำลังทำงานอย่างหนักกับจุดนั้นอยู่"

"รถคันใหม่ทำเวลาได้น่าเหลือเชื่อมากที่เฆเรซเทสต์ ผมเทสต์กับยางมีเดียมและน้ำมันเต็มถัง"

"ผมเริ่มต้นได้ดี ผมทำงานหนักตลอด 2 วันที่เฆเรซ พอถึงวันที่ 2 มันก็โอเคแล้วมันพร้อมสำหรับการแข่งขันแล้ว ถ้าผมต้องแข่งในวันรุ่งขึ้นผมแข่งด้วยรถคันนั้นได้เลย วิศกรของ Ducati ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ปี 2022 ผมแน่ใจว่าการทดสอบรถที่มาเลเซียเราจะได้พบกับเซอร์ไพรส์ใหม่แน่นอน"

การทดสอบรถในช่วงปรีซีซั่นจะมีขึ้นในวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ ที่เซปัง ประเทศมาเลเซีย และ 11-13 กุมภาพันธ์ ที่มันดาลิกา ประเทศอินโดนีเซีย ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้