นักบิดที่ 'ดานิโล เปตรุชชี' จะเชียร์ในศึก MotoGP 2022 คือ 'แจ็ค มิลเลอร์'

Last updated: 9 ม.ค. 2565  |  1038 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักบิดที่ 'ดานิโล เปตรุชชี' จะเชียร์ในศึก MotoGP 2022 คือ 'แจ็ค มิลเลอร์'

'ดานิโล เปตรุชชี' นักบิดชาวอิตาเลียนจะไม่ได้อยู่บนกริดสตาร์ทของ MotoGP 2022 นักบิดหมายเลข 9 เปลี่ยนไปลุยศึก Dakar Rally แบบเต็มตัว เขาเผยว่าโมโตจีพีฤดูกาลนี้คนที่เขาจะเชียร์คือ 'แจ็ค มิลเลอร์' เพื่อนและอดีตคู่แข่งของเขา

"ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาผมไม่ได้ดูการแข่งขันโมโตจีพีเลย เมื่อคุณไม่ชอบตัวเองคุณจะไม่ส่องกระจก ดังนั้นการดูการแข่งขันมันจึงเป็นเรื่องยากสำหรับผม"

"ตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไปผมจะเริ่มดูการแข่งขันโมโตจีพีในทีวีอีกครั้ง หนึ่งในเพื่อนที่ดีที่สุดของผมคือ แจ็ค เขาคล้ายกับผมมากๆ ผมอยากเห็นเขาชนะด้วยใจจริง"

"มีนักบิดมากมาย นักบิดอิตาเลียนทุกคนผมก็เชียร์นะแต่สำหรับแจ็ค เรามีความสัมพันธ์ที่พิเศษ"

แจ็ค มิลเลอร์ ชนะการแข่งขัน 2 รายการในปี 2021 และปิดซีซั่นที่อันดับ 4 บนตารางแชมเปียนชิพ ในขณะเดียวกันเปตรุชชีดูไม่ดีนักกับ RC16 เขาจบฤดูกาลด้วยอันดับ 21 และไม่มีชื่อในไลน์อัพปี 2022 เขาจึงยอมรับข้อเสนอจาก KTM เพื่อลุยศึก Dakar Rally

ในการแข่งขันสนามสุดท้ายของเปตรุชชี มิลเลอร์ไม่เห็นด้วยที่เปตรุชชีบอกว่าตัวเองเป็นเพียงนักบิดธรรมดาๆคนหนึ่งที่แข่งในโมโตจีพี

"ดานิโลมีพรสวรรค์ ไม่ใช่แค่มีพรสวรรค์เท่านั้นเขายังทำงานเพื่อการแข่งขันด้วย เมื่อเขาต้องขี่ดูคาติเขาลดน้ำหนักเพื่อให้มีความเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ได้แข่งขันที่นี่เขาทำเพื่อมัน ผู้ชายคนนี้คือตำนาน"

เปตรุชชีประสบความสำเร็จกับการแข่งขัน Dakar Rally เขาชนะการแข่งขันในสเตจที่ 5 เป็นผลงานที่น่าเหลือเชื่อมากสำหรับมือใหม่อย่างเขา

"มันยากที่จะอธิบายอารมณ์ของผมกับสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ตั้งแต่เรื่องที่ผมเกือบพลาดการแข่งขันเพราะผลทดสอบโควิด ไปจนถึงเรื่องที่ผมชนะการแข่งขันครั้งแรก ทุกอย่างเป็นเรื่องใหม่ ทั้งมอเตอร์ไซค์ ทั้งสไตล์การขี่ เป้าหมายของผมคือจบการแข่งขัน ผมสนุกไปกับประสบการณ์ที่น่าทึ่งที่นี่ ผมมีความสุขมากที่มีโอกาสได้แข่งดาการ์ แรลลี"

"ผมเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ชนะการแข่งขันทั้งโมโตจีพีเรซและดาการ์สเตจ ดังนั้นผมบรรลุเป้าหมายแล้ว หลังจากนี้คือการเพลิดเพลินไปกับการแข่งขันที่เหลือ"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้