เป้าหมายของ 'ฆอร์เก มาร์ติน' คือก้าวขึ้นสู่ทีมโรงงานในฤดูกาล 2023

Last updated: 11 ม.ค. 2565  |  672 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป้าหมายของ 'ฆอร์เก มาร์ติน' คือก้าวขึ้นสู่ทีมโรงงานในฤดูกาล 2023

ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดชาวสแปนิชจากทีม Pramac Racing ทีมรองของ Ducati เผยว่าเป้าหมายของเขาคือการก้าวขึ้นสู่ทีมโรงงานในฤดูกาล 2023

นักบิดวัย 23 ปี ขึ้นมาโลดแล่นใน MotoGP 2021 ฤดูกาลแรกแต่สร้างความฮีอฮาเมื่อเขาคว้าโพลโพซิชั่น 4 สนาม เก็บไป 4 โพเดียม และคว้าชัยชนะครั้งแรกได้สำเร็จตั้งแต่ปีแรกที่ขึ้นมาแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาสเลย มาร์ตินจบซีซั่นที่อันดับ 9 คว้ารางวัล Rookie of the Year การันตีว่านักบิดหน้าใหม่คนนี้ทำผลงานได้ดีที่สุดในฤดูกาล 2021

เป้าหมายของมาร์ตินในฤดูกาล 2022 คือ ต้องจบในอันดับท็อป 5 อย่างต่อเนื่องเพื่อปูทางไปสู่ทีมโรงงานในฤดูกาล 2023 แต่ก่อนที่จะไปถึงจุดนั้นเขาบอกว่าตัวเขาเองต้องทำให้ดีขึ้นในหลายๆด้าน

"ชัยชนะครั้งแรกของ Pramac ในรอบ 25 ปี..... จุดนี้ผมรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นร็อคสตาร์ ถ้าเราทำได้ดีในช่วงปรีซีซั่น ถ้าผมเข้าใจรถดีขึ้นอีกนิดหน่อย ถ้าผมโฟกัสสไตล์ของตัวเองได้มากกว่านี้ เราคงจะต่อสู้เพื่ออันดับท็อป 5 ได้ ผมเป็นคนที่ชอบมองความเป็นจริง เป้าหมายของผมคือได้อยู่ในทีมโรงงานฤดูกาล 2023 แน่นอนว่าท้ายที่สุดแล้วนักบิดที่ชนะจะอยู่ในทีมโรงงาน"

"ผมมีความสุขที่ Pramac ผมได้เรียนรู้มากมาย Pramac เป็นทีมที่ดีที่สุดที่ผมเคยร่วมงานมาแต่เพื่อให้ทำผลงานได้ดีที่สุดคุณต้องอยู่ในทีมโรงงาน นั่นคือเป้าหมายของผมในปี 2023"

เพื่อเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ ตอนนี้มาร์ตินได้เริ่มโฟกัสไปที่การเตรียมตัวสำหรับฤดูกาล 2022 แล้ว โดยฆอร์เก มาร์ติน, อเล็กซ์ รินส์, เปโดร อคอสต้า และ อัลเบิร์ต อรีนาส ได้ฝึกซ้อมที่ Circuito de Almeria เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การเทสต์รถอย่างเป็นทางการในช่วงปรีซีซั่นจะมีขึ้นในวันที่ 5 - 6 กุมภาพันธ์นี้ที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย และ 11 - 13 กุมภาพันธ์ที่ มันดาลิกา อินเตอร์เนชันแนล สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ก่อนจะเปิดซีซั่นอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 มีนาคม ที่โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com , www.motorcyclesports.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้