MM93 คัมแบ็ค! 'มาร์ก มาร์เกซ' กลับมาฝึกซ้อมครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

Last updated: 14 ม.ค. 2565  |  610 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MM93 คัมแบ็ค! 'มาร์ก มาร์เกซ' กลับมาฝึกซ้อมครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิชจากทีม Repsol Honda หวนคืนสู่วงการสองล้อในรอบ 3 เดือน หลังแพทย์ยืนยันว่าเขามีอาการดีขึ้นอย่างชัดเจน

มาร์เกซพลาดการแข่งขัน 2 สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2021 เนื่องจากอุบัติเหตุระหว่างฝึกซ้อมทำให้เขากลับมามีอาการมองเห็นภาพซ้อนอีกครั้ง ซึ่งเป็นปัญหาที่เขาเคยเจอเมื่อปี 2011 หลังจากนั้นนักบิดหมายเลข 93 ก็ถูกจำกัดให้ฝึกซ้อมแบบ off-bike เท่านั้น อย่างไรก็ตามหลังจากได้รับการตรวจจากแพทย์ผู้รักษา ตอนนี้มาร์เกซได้กลับมาขี่มอเตอร์ครอสอีกครั้ง

คำแถลงการณ์จาก Repsol Honda กล่าวว่า "มาร์ก มาร์เกซ เข้ารับการตรวจกับด็อกเตอร์ Sánchez Dalmau เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหาการมองเห็นภาพซ้อนของเขา แพทย์ยืนยันว่าการมองเห็นของมาร์เกซดีขึ้นอย่างชัดเจน นักบิดจึงได้รับอนุญาตให้ขี่รถมอเตอร์ไซค์และมอเตอร์ครอส"

หลังจากหายไป 3 เดือน นักบิดชาวสแปนิชได้กลับมาขี่รถมอเตอร์ไซค์อีกครั้งที่ Ponts Circuit โดยมาร์เกซได้แชร์วิดีโอการกลับมาของเขาบนทวิตเตอร์ส่วนตัว ( @marcmarquez93 ) พร้อมบรรยายว่า 'หลังจาก 3 เดือน วันแรกที่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์สนุกเหมือนเด็กเลย!' สเต็ปต่อไปมาร์เกซมีแพลนจะขี่มอเตอร์ไซค์ในเรซแทร็ก

มาร์เกซจะเข้าร่วมอีเวนท์เปิดตัวรถแข่ง HONDA RC213V 2022 ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ส่วนการเทสต์รถในวันที่ 5 - 6 กุมภาพันธ์ที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย และ 11 - 13 กุมภาพันธ์ที่ มันดาลิกา อินเตอร์เนชันแนล สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซียนั้นแฟนๆของมาร์เกซต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทีม Repsol Honda อีกครั้งว่านักบิดหมายเลข 93 จะเข้าร่วมการทดสอบรถในช่วงปรีซีซั่นนี้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : motogp.hondaracingcorporation.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้