อิเนีย บาสเตียนินี สุดปลื้ม Ducati GP21 ขี่ง่ายกว่า Ducati GP19

Last updated: 16 ม.ค. 2565  |  930 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อิเนีย บาสเตียนินี สุดปลื้ม Ducati GP21 ขี่ง่ายกว่า Ducati GP19

อิเนีย บาสเตียนินี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Gresini Racing MotoGP มั่นใจว่าการอัพเกรดจาก Ducati GP19 เป็น Ducati GP21 จะช่วยเขาได้ในรอบควอลิฟาย

ในฤดูกาล 2021 บาสเตียนินีพาเจ้า Ducati GP19 ขึ้นโพเดียม 2 สนาม จบฤดูกาลแรกด้วยอันดับ 11 เก็บไป 102 แต้ม 

"ช่วงท้ายฤดูกาลเราขึ้นโพเดียม 2 ครั้ง ผมคิดว่า 'โอเค ฉันก็แข่งในโมโตจีพีได้เหมือนกันนะ' ผมได้เรียนรู้มากมายและตอนนี้ผมต้องขี่ให้คงเส้นคงวาให้ได้ตลอดทั้งฤดูกาล"

Ducati GP21 เป็นรถที่ทำให้ ฟรานเชสโก บันญาญา, แจ็ค มิลเลอร์ และ ฆอร์เก มาร์ติน ชนะการแข่งขันในฤดูกาลที่แล้ว 

"ตั้งแต่สตาร์ท ผมรู้สึกดีขึ้นกับมอเตอร์ไซค์ปี 2021 DNA ของดูคาติมันน่าเหลือเชื่อมากสำหรับผม GP21 ทำความเร็วได้มากขึ้นในช่วงกลางโค้ง มันช่วยประหยัดยางได้มากขึ้นในการแข่งขัน แต่นี่ไม่ใช่ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของผมหรอก"

 บาสเตียนินีมีปัญหาในรอบควอลิฟายจัดอันดับสตาร์ท เขามักจะได้ออกตัวจากตำแหน่งด้านหลัง

"ปีที่แล้วผมควอลิฟายแย่มาก! แต่ตอนนี้กับรถคันใหม่ มันจะง่ายขึ้นสำหรับการทำความเร็วในรอบควอลิฟาย"

"ผมได้ลองรถปี 2021 ในแทร็กเดียวเท่านั้นคือที่เฆเรซ ตั้งแต่เริ่มออกตัว ผมขี่ได้ง่ายขึ้น ผ่อนคลายมากขึ้น เมื่อคุณเร่งเครื่องยนต์ไปข้างหน้าคุณสามารถทำผิดพลาดได้แต่ตอนท้ายเราจะไม่เสียเวลาไปมากนัก นี่คือสิ่งสำคัญ"

"นอกจากนี้ผมยังรู้สึกได้ถึงพลังที่เพิ่มขึ้นภายใต้การเบรก มันจะช่วยได้มากในรอบควอลิฟาย"

Gresini Racing MotoGP เป็นทีมแรกที่เปิดตัวรถแข่งในฤดูกาล 2022 โดยทางทีมงานและนักแข่ง อิเนีย บาสเตียนินี และ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ คู่หูชาวอิตาเลียนเปิดตัวทั้งตัวรถและชุดแข่งสีใหม่แปลกตาไปเมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา ดิ จิอันนันโตนิโอ มีคิวเทสต์รถสำหรับรุกกี้ในปลายเดือนนี้และทั้งคู่มีคิวเทสต์รถอย่างเป็นทางการในปรีซีซั่นวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ ที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย และ 11-13 กุมภาพันธ์ ที่ มันดาลิกา อินเตอร์เนชันแนล สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ก่อนจะเปิดฤดูกาล 2022 อย่างเป็นทางการในวันที่ 6 มีนาคม ที่โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้