'เงิน' ไม่ใช่ปัจจัยที่ทำให้ 'อันเดรีย โดวิซิโอโซ' คัมแบ็คแทร็ก MotoGP

Last updated: 19 ม.ค. 2565  |  658 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เงิน' ไม่ใช่ปัจจัยที่ทำให้ 'อันเดรีย โดวิซิโอโซ' คัมแบ็คแทร็ก MotoGP

อันเดรีย โดวิซิโอโซ สตาร์ชาวอิตาเลียน ตัดสินใจคัมแบ็คแทร็ก MotoGP ช่วงท้ายฤดูกาล 2021 พร้อมทั้งเปิดเผยว่าสาเหตุที่เขาออกจาก DUCATI หลังร่วมงานกันมาหลายปีไม่ใช่ปัญหาเรื่องเงินอย่างที่หลายคนพูดกัน

ฮือฮากันไปพักใหญ่สำหรับข่าวการแยกทางระหว่างนักบิดแถวหน้าอย่างโดวิซิโอโซกับทีมโรงงาน Ducati หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2020 หลังจากนั้นโดวิเปลี่ยนไปเป็นเทสต์ไรเดอร์ให้กับ Aprilia ในฤดูกาล 2021 ก่อนจะตัดสินใจหวนคืนสู่แทร็ก MotoGP ในช่วงท้ายฤดูกาล 2021 กับทีม Petronas Yamaha SRT

ทั้งการแยกทางกับ DUCATI และการกลับมาแข่งอีกครั้งกับ YAMAHA ขาเม้าชอบพูดกันไปต่างๆนาๆว่า 'เงิน' คือปัจจัยหลักในการตัดสินใจของโดวิซิโอโซ ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

"เงินไม่ใช่สิ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจว่าจะกลับมาหรือไม่กลับมา ผมไม่เคยตัดสินใจทำอะไรสักอย่างเพราะเงิน ผมไม่เคยเลือกรถแข่งที่พิจารณาจากรายได้"

"มีหลายสาเหตุที่ทำให้ผมกับดูคาติแตกหักกัน เช่น เมื่อถึงเวลาต้องเจรจาเรื่องต่อสัญญาแล้วแต่ดูคาติกลับไม่เคยหาเวลามาพูดคุยเรื่องนี้เลย แค่นี้ก็ชัดเจนแล้วว่าสถานการณ์มันเป็นยังไง เราไม่มีโอกาสได้พูดถึงเรื่องเงินด้วยซ้ำแม้ว่าเงินจะไม่เคยเป็นอุปสรรคสำหรับผม ผมไม่เคยเลือกเงินและมันค่อนข้างชัดเจนว่าผมสนใจอะไรในการขี่มอเตอร์ไซค์"

"ผมไม่ได้ตัดสินใจจะรีไทร์ ผมแค่ตัดสินใจจะแข่งในที่ที่ผมต้องการ มันมีสถานการณ์บางอย่างเกิดขึ้นแล้วยามาฮ่าก็มอบโอกาสให้ผม ผมคงโชคดี ประการแรกคือยามาฮ่าสนใจที่จะรับฟังความคิดเห็นจากนักบิดที่มีประสบการณ์ซึ่งขี่มอเตอร์ไซค์ค่ายอื่นมาก่อน ประการที่สองคือสปอนเซอร์ต้องการตัวผม"

โดวิซิโอโซได้แข่งขันให้กับทีมรองของยามาฮ่า 5 สนามสุดท้ายในฤดูกาล 2021 นักบิดหมายเลข 04 ยังปรับตัวไม่ได้กับ YZR-M1 รุ่นเก่า ทำให้จบในอันดับ TOP 10 ไม่ได้เลย และเก็บไปแค่ 12 แต้มเท่านั้น ส่วนในฤดูกาล 2022 โดวิซิโอโซจะแข่งขันแบบเต็มซีซั่นให้กับทีมรองของยามาฮ่าเหมือนเดิมแต่เปลี่ยนชื่อทีมเป็น WithU Yamaha RNF MotoGP โดยเขาจะได้รถแข่งตัวใหม่ล่าสุดจากยามาฮ่า แฟนๆของนักบิดอิตาเลียนต้องมาดูกันว่าการกลับมาของ AD04 แบบเต็มฤดูกาลจะทำได้ดีแค่ไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motorcyclesports.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้